Ăn 3 quả Kiwi mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Kiwi là một loại hoa quả phổ biến, nó chứa hàm lượng vitamin C rất cao, phù hợp cho trẻ nhỏ và người già để bảo vệ hệ miễn dịch.

1. Hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn

Ăn 3 quả Kiwi mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Ngoài giá trị dinh dưỡng đa dạng, kiwi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Một cốc kiwi đủ cho lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu vitamin C có thể cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch và thậm chí có thể giúp xua đuổi các bệnh vặt như cảm lạnh và cúm thông thường.

Trẻ nhỏ và những người trên 65 tuổi nhận được nhiều lợi ích từ khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch của kiwi.

2. Tiêu hóa tốt hơn

Ăn 3 quả Kiwi mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Kiwi (giống như hầu hết các loại trái cây) chứa rất nhiều chất xơ. Chất xơ rất quan trọng trong việc làm sạch đường ruột và chống một số bệnh về tiêu hoá. Chế độ ăn nhiều chất xơ làm giảm tỷ lệ táo bón và giữ cho bụng của bạn hoạt động tốt. Nhưng đó không phải là cách duy nhất kiwi hỗ trợ tiêu hóa. Kiwi còn chứa một loại enzyme phân giải protein có tên là actinidin – là một loại enzyme có tác dụng phá vỡ protein trong thức ăn, giúp tiêu hóa hiệu quả hơn.

3. Ổn định huyết áp

Ăn 3 quả Kiwi mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Kiwi có chứa các hoạt chất sinh học giúp giảm huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 3 quả kiwi mỗi ngày sẽ giúp giảm huyết áp tốt hơn ăn 3 quả táo.

Lợi ích này là do kiwi rất giàu hàm lượng lutein – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Đây là một nghiên cứu có ích đối với những người bị bệnh huyết áp cao vì bệnh nhân thường không có triệu chứng gì rõ rệt cho đến khi nó gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

4. Điều trị suy giảm thị lực

Ăn 3 quả Kiwi mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây giảm thị lực là một bệnh gọi là thoái hóa điểm vàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ba quả kiwi mỗi ngày có thể bảo vệ bạn khỏi nó.

Trong trường hợp này, lutein trong kiwi có được sự hỗ trợ từ một hợp chất gọi là zeaxanthin để giảm 36% nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Kiwi cũng được cho là để bảo vệ chống lại sự hình thành đục thủy tinh thể.

5. Bảo vệ khỏi các cơn đau tim

Ăn 3 quả Kiwi mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân uống aspirin mỗi ngày để giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ vì aspirin giúp tan máu và giảm đông máu chặn ở động mạch và tĩnh mạch. Nhưng aspirin cũng có nguy cơ gây rối loạn chảy máu.

Nếu bạn phải dùng aspirin hàng ngày, hãy trao đổi với bác sĩ về việc ăn kiwi thay thế. Một nghiên cứu của đại học Oslo đã phát hiện ra rằng, ăn từ 2 đến 3 quả kiwi mỗi ngày có tác dụng tương tự đối với cơ thể giống như aspirin, làm giảm đông máu và giảm lượng chất béo tích tụ trong máu.

6. Sức khỏe tổng thể tốt hơn

Ăn 3 quả Kiwi mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Căng thẳng oxy hóa xảy ra do tình trạng không thể kiểm soát của các tế bào gốc tự do, có thể ảnh hưởng đến DNA, dẫn tới lão hóa sớm và nhiều vấn đề khác về sức khỏe. Việc đưa kiwi vào chế độ ăn hàng ngày có thể ngăn ngừa tác hại trên do hàm lượng chất chống oxy hóa có trong kiwi.

Các chuyên gia cũng tiết lộ rằng, tổn thương DNA có liên quan đến ung thư ruột kết. Do đó, một chế độ ăn kiwi thường xuyên cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh chết người này, đồng thời giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Cảnh báo an toàn

Ăn 3 quả Kiwi mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Kiwi là loại quả lành tính và an toàn đối với đa số. Thế nhưng vẫn có một số người bị dị ứng. Dấu hiệu bao gồm ngứa họng nhưng cũng có thể bị sưng lưỡi, nổi mề đay, khó nuốt và thậm chí nôn mửa nếu dị ứng nặng. Những ai bị dị ứng bơ, lúa mì, quả phỉ, quả sung, và cao su đều có thể bị dị ứng với kiwi.

Trong một số ít trường hợp, kiwi cũng làm tăng mức độ nghiêm trọng của rối loạn chảy máu. Nó cũng có thể làm chậm đông máu hoặc tăng chảy máu. Do đó, nếu bạn bị rối loạn chảy máu mãn tính hoặc chuẩn bị phẫu thuật trong tương lai gần, bạn không nên đưa loại quả này vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

MINH TUẤN

theo Tin 24h