Bảo hiểm thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19

Mức giá thanh toán là 734.000 đồng mỗi mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR (xét nghiệm tìm virus); 238.000 đồng mỗi mẫu xét nghiệm nhanh (xét nghiệm tìm kháng thể).

Ngày 30/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã có văn bản gửi các địa phương, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Bộ công an đề nghị các cơ sở địa phương kịp thời giám định và thanh toán chi phí với người xét nghiệm Covid-19.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký văn bản gửi BHXH Việt Nam, đề nghị thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 với người có thẻ bảo hiểm y tế, trong trường hợp: Người bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly, cưỡng chế y tế; người nhiễm nCoV đang điều trị tại cơ sở y tế; các trường hợp được cơ sở y tế chỉ định xét nghiệm Covid-19.

Bảo hiểm thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19

Với mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR (xét nghiệm tìm virus), mức giá thanh toán là 734.000 đồng mỗi mẫu xét nghiệm. Với xét nghiệm nhanh (xét nghiệm tìm kháng thể) ,mức giá là 238.000 đồng mỗi mẫu.

Trước đó vào tháng 4/2020, Bộ Y tế có văn bản nêu rõ, ngân sách nhà nước sẽ chi trả phí khám chữa bệnh do Covid-19 gồm tiền khám, tiền giường, dịch vụ kỹ thuật, thuốc, máu, dịch truyền, chi phí cách ly... Quỹ BHYT thanh toán chi phí khám chữa bệnh các bệnh khác trong phạm vi người bệnh được hưởng.

Thanh Mai

Nghiên cứu Mỹ: Đàn ông mắc COVID-19 giảm khả năng sinh sản

Nghiên cứu Mỹ: Đàn ông mắc COVID-19 giảm khả năng sinh sản

Nghiên cứu mới đăng trên trang web của NIH, việc bị mắc COVID-19 có thể làm giảm khả năng sinh sản của nam giới.