Bộ Y tế đăng ký mua và sản xuất vaccine Covid-19Covid-19 của Nga và Anh

Dù vậy, việc cung cấp vaccine phụ thuộc vào tiến độ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất.

Tối 14/8, Bộ Y tế cho biết hiện đang phối hợp cùng các nhà cung cấp vaccine trên thế giới để mua và sản xuất vaccine ngừa Covid-19, trong đó có Nga, Anh Mỹ... Tuy nhiên việc cung cấp vaccine phụ thuộc vào tiến độ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất.

Bộ Y tế đăng ký mua và sản xuất vaccine Covid-19Covid-19 của Nga và Anh

Quá trình thử nghiệm vaccine ở Việt Nam trước khi đưa vào sử dụng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt. Điều này cũng sẽ là một khó khăn lớn khi muốn sớm đưa vaccine đến với người dân. 

Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu để sản xuất vaccine trong nước. Hiện nước ta đang có một số đơn vị nghiên cứu vaccine Covid-19. 

Công ty Vaccine và Sinh phẩm số 1 của Bộ Y tế (Vabiotech) phối hợp Đại học Briston (Anh) nghiên cứu sản xuất vaccine theo công nghệ vector virus. Đây là công nghệ tiên tiến được nhiều hãng sản xuất vaccine lớn trên thế giới sử dụng.

Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế Nha Trang của Bộ Y tế (IVAC) cũng phối hợp tổ chức PATH (Mỹ) sản xuất chế phẩm sinh học ngừa Covid-19 trên cơ sở quy trình sản xuất vaccine cúm mùa và cúm đại dịch. IVAC là một trong 14 nhà sản xuất được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hợp tác sản xuất vaccine cúm đại dịch.

Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Vaccine và Sinh phẩm Y tế POLYVAC và Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Dược NANOGEN cũng tham gia vào quá trình nghiên cứu, phát triển vaccine Covid-19. 

Thanh Mai

Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi tại miền Bắc tiếp tục giảm nhẹ do tác động từ dịch tả heo châu Phi, rất nhiều địa phương chỉ còn 52.000-53.000 đồng/kg.