“Bùng nổ” dịch vụ làm móng, nối mi tại nhà trong mùa dịch COVID-19

Sau khi các cơ sở làm đẹp tạm dừng hoạt động, đóng cửa thì dịch vụ làm móng, nối mi tại nhà lại trở nên "đắt sô" trong mùa dịch COVID-19.

Để phòng chống dịch COVID-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng không thiết yếu đều phải đóng cửa. Các tiệm cắt tóc, tiệm làm đẹp, tiệm nail đều thuộc diện tạm dừng hoạt động. Trong khi đó, nhiều người dân vẫn duy trì thói quen làm đẹp, chỉ có điều bằng cách này hay cách khác.

Theo đó, nhiều dịch vụ làm đẹp như làm móng và nối mi tại nhà bắt đầu được các chị, em tìm đến và trở nên "đắt sô" trong mùa dịch COVID-19.

  “Bùng nổ” dịch vụ làm móng, nối mi tại nhà trong mùa dịch COVID-19.

“Bùng nổ” dịch vụ làm móng, nối mi tại nhà trong mùa dịch COVID-19.

Chị Trần Như Tú, thợ làm móng chuyên nghiệp ở TP.HCM cho biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, lượng khách sử dụng dịch vụ làm đẹp tại nhà của chị tăng cao. Trung bình mỗi ngày, chị nhận 4-5 khách đặt làm móng, 1-2 khách nối mi.

"So với lúc chưa có dịch, lượng khách đặt làm tại nhà hiện tăng gấp đôi, thậm chí là gấp ba vào những ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, để chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh, tôi chỉ nhận một lần/khách và sắp xếp khung giờ hợp lý để phục vụ khách hàng, tránh tình trạng tập trung đông đúc.", chị Tú chia sẻ.

Chị Ngọc Bông, vừa đăng tải nội dung nhận dịch vụ nối mi, làm móng tại nhà lên mạng xã hội Facebook cho biết, những khách đặt làm nếu trong phạm vi gần chị sẽ không tính thêm phí và mức giá vẫn được giữ nguyên so với ngày thường. 

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, trước khi đến nhà khách, chị thường phải khử trùng toàn bộ dụng cụ làm móng, nối mi. Trong đó, các đồ cắt tỉa đều được sấy nhiệt kỹ để tránh lây nhiễm. 

"Trong quá trình làm việc, tôi đeo khẩu trang xuyên suốt, hạn chế nói chuyện với khách hàng. Ngoài ra, tôi còn trang bị thêm cả mũ chống bắn giọt, kính bảo hộ để giữ an toàn”, chị Bông khẳng định.

  Các hội nhóm nhận làm đẹp tại nhà bùng nổ trong mùa dịch COVID-19.

Các hội nhóm nhận làm đẹp tại nhà bùng nổ trong mùa dịch COVID-19.

Một khách hàng vừa mới sử dụng xong dịch vụ làm đẹp tại nhà, chị Hải Yến (Quang Trung, Gò Vấp) chia sẻ, vì hiện tại các tiệm làm tóc và móng đã đóng cửa. Nhưng vì nhu cầu làm đẹp nên chị đã thử lên mạng và đặt lịch, qua đó chị khá hàng lòng với bộ móng tay mới. Để giữ an toàn, chị yêu cầu thợ đến làm móng phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào.

“Tôi thấy đây là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho cả 2 bên. Làm đẹp thì vẫn làm nhưng phải giữ an toàn vì dịch bệnh không thể đùa được”, chị Yến nói.

Bất kể là mùa dịch nhưng nhu cầu làm đẹp vẫn luôn được đáp ứng. 
Bất kể là mùa dịch nhưng nhu cầu làm đẹp vẫn luôn được đáp ứng. 

Nắm bắt được tâm lý về việc phục vụ nhu cầu làm đẹp tại nhà đang gia tăng, nhiều chủ thợ ở TP.HCM đã nhanh chóng "nhảy" vào các trang mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng. Không chỉ mang lại sự tiện ích, dịch vụ làm móng, nối mi tại nhà còn là vị cứu tinh cho nhiều quán hàng trong mùa dịch.

Như tiệm làm móng của chị Ngọc Dung (TP.HCM) mỗi tháng phải chi trả 15 triệu đồng tiền thuê mặt bằng. Nếu không có nguồn thu từ việc làm móng hiện tại thì chị phải đi vay nợ bạn bè để đắp vào phần chi phí vận hành.

“Tôi không dám chắc sau 2-3 tháng nữa, quán có trở lại hoạt động bình thường được hay không. Dù hiện nay, tôi vẫn đang cố gắng cầm cự để nuôi cửa tiệm bằng mọi cách”, chị Dung chia sẻ.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương