Cà tím sốt thịt ngon rẻ đậm đà

Món cà tím sốt thịt là món ngon hấp dẫn được kết hợp giữa thịt băm và nước sốt thấm đẫm những miếng cà tím, cực kì đậm đà.

Món này, cà tím không hề bị nát ỉu mà vẫn còn rắc chắc, thơm mùi bột bắp nhờ được chiên giòn trước khi cho vào cùng nước sốt. Với món cà tím sốt thịt này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế cho những đĩa rau luộc, thay vào đó là món ngon có vị mằn mặn, thơm thơm và vẫn đầy đủ chất xơ cũng như lượng đạm cho nhu cầu cơ thể. 

Cà tím sốt thịt ngon rẻ đậm đà

Chuẩn bị nguyên liệu: 

Phần nguyên liệu này cho khoảng 4 người ăn.

- 300g cà tím
- 100g thịt heo nạc vai
- 2 muỗng canh nước xốt XO
- 2 cây hành lá.
- 1 củ tỏi
- 1 muỗng canh sa tế.
- 2 quả ớt đỏ
- 30g bột bắp
- Gia vị: muối, hạt tiêu.
- Dầu ăn

Hướng dẫn cách làm: 

Cà tím sốt thịt ngon rẻ đậm đà

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu làm món cà tím sốt thịt:

- Thịt heo đem băm hoặc xay nhuyễn.

- Hành lá, ớt xắt nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

- Cà tím cắt đôi, xắt thành những thanh dài có độ dày khoảng 1cm. Ngâm ngay cà tím đã thái vào nước muối pha loãng để cà không bị thâm đen. Ngâm khoảng 10 phút, vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Thực hiện món cà tím sốt thịt.

Cà tím sốt thịt ngon rẻ đậm đà

Đầu tiên chúng ta sẽ chiên cà tím. Bạn cho cà vào một bát tô to rồi đổ bột bắp lên xóc cho bột dính đều các miếng cà. Sau đó bạn bắc một chảo dầu lên bếp (không cần nhiều dầu quá) và cho cà vào chiên chín đều hai mặt là được. Cà chín rồi ta gắp ra để riêng cho ráo dầu.

Cà tím sốt thịt ngon rẻ đậm đà

Tiếp tục sử dụng chảo vừa rán cà. Bạn chắt bớt dầu thừa rồi lại đặt chảo lên bếp để phi thơm tỏi băm. Tỏi dậy mùi thơm rồi thì cho thêm thịt vào xào cho chín. Kế đó bạn bỏ tiếp sa tế, nước sốt XO, hạt tiêu với chút muối vào xào chung. Nếu hỗn hợp này trở nên quá đặc thì chúng ta có thể thêm nước nhé.

Cà tím sốt thịt ngon rẻ đậm đà

Bây giờ bạn chuẩn bị đĩa sâu lòng, gắp cà tím vào đĩa, múc sốt phủ kín các miếng cà rồi cho nốt số hành lá và ớt còn lại lên cùng. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món cà tím sốt thịt rồi đấy.

Cà tím sốt thịt ngon rẻ đậm đà

Món cà tím sốt thịt là món ăn khá ngon, bắt vị giác, cực kì đậm đà, rất thích hợp ăn cùng cơm nóng sốt. Nếu các bé nhà bạn thường chán ngán không chịu ăn rau thì món cà  tím sốt thịt này chắc chắn là món ngon nên có để bạn thử thuyết phục các bé nạp chất xơ đấy.

Hãy thử món cà tím sốt thịt ngay nhé, chắc chắn món ngon hấp dẫn này sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương