Các chuyến bay đến Hàn Quốc sẽ không nhập cảnh, quay về Việt Nam ngay

Nhằm hạn chế rủi ro cũng như ngăn chặn nguy cơ lây bệnh, Vietnam Airlines đã thông báo các chuyến bay đến Hàn Quốc sẽ quay về Việt Nam ngay.

Mới đây, hãng Reuters đưa tin, một thành viên của phi hành đoàn thuộc hãng hàng không Korean Air, Hàn Quốc có kết quả dương tính với virus corona. Hãng hàng không này phải đóng cửa văn phòng gần sân bay Incheon, tạm thời không công bố lịch trình di chuyển và các chuyến bay của các thành viên phi hành đoàn..

Trước tình hình này, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đưa ra thông báo một số biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh khi chở hành khách Hàn Quốc về Việt Nam. Cụ thể các chuyến bay tới Hàn Quốc của hãng đều được bố trí quay về nước ngay, không nhập cảnh vào Hàn Quốc để nhằm đảm bảo an toàn cho khách cũng như người lao động. Đồng thời sau khi về Việt Nam, hãng sẽ tiến hành khử trùng tất cả các máy bay này.

Các chuyến bay đến Hàn Quốc sẽ không nhập cảnh, quay về Việt Nam ngay

Trước khi thực hiện chuyến bay, hãng sẽ triển khai các biện pháp nhận diện khách theo địa điểm cư trú và quá trình di chuyển để có phương án phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách tại điểm đến. Hành khách từ Hàn Quốc được khuyến cáo đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay.

Hãng cũng tạm dừng cung cấp đồ ăn nóng, chỉ phục vụ nước suối, nước đóng chai, đồ ăn nhẹ để hạn chế việc tiếp xúc đồ vật dùng nhiều lần. Tiếp viên cũng sẽ không cung cấp chăn gối trừ trường hợp cần hỗ trợ về y tế. Nhiệt độ trong khoang hành khách sẽ được duy trì là 26 độ C.

Sau khi về Việt Nam, khách từ Hàn Quốc sẽ khai tờ khai y tế và cung cấp thông tin trước khi chuyến bay hạ cánh.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Hàn Quốc, Vietnam Airlines cũng đã tiến hành giảm các chuyến bay đến quốc gia này và điều chỉnh các đường bay của hãng để đáp ứng nhu cầu của hành khách cho phù hợp.

Hai hãng hàng không Bamboo Airways và Vietjet Air cũng có hành động ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Cụ thể, Bamboo Airways sẽ tạm dừng chuyến bay Đà Nẵng Incheon và Nha Trang – Incheon từ 26/2. Vietjet Air tạm dừng khai thác đường bay nối Daegu, tâm dịch tại Hàn Quốc với thành phố Đà Nẵng từ ngày 25/2 đến 28/3. Các chuyến bay khác giữa Việt Nam và Hàn Quốc được hãng giảm tần suất khai thác khi nhu cầu đi lại sụt giảm. 

Thanh Mai

Dịch cúm COVID-19 ở Hàn Quốc: Thêm 1 người tử vong, Israel thuê máy bay cho hơn 600 người Hàn Quốc hồi hương

Dịch cúm COVID-19 ở Hàn Quốc: Thêm 1 người tử vong, Israel thuê máy bay cho hơn 600 người Hàn Quốc hồi hương

Hàn Quốc cho biết, nước này vừa có thêm 1 người tử vong do nhiễm virus Covid-19, nâng tổng số người chết ở nước này lên con số 9.