Sony rót thêm 1 tỷ USD vào Epic Games

Tập đoàn Sony đã quyết định đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Epic Games, nhà phát triển của bom tấn Fortnite tại Mỹ, với hy vọng khẳng định vị thế lớn hơn trong metaverse.

Epic đang huy động 2 tỷ USD từ Sony và Kirkbi, công ty mẹ Đan Mạch của hãng sản xuất bánh mì Lego, theo kế hoạch được công bố hôm 11/4. Theo Nikkei, khoản đầu tư của Sony là khoản đầu tư lớn nhất từ ​​trước đến nay của tập đoàn với tư cách là cổ đông thiểu số.

untitled.png
Fortnite là một tựa game nổi tiếng của Epic Games. Ảnh: Epic Games

Với khoản tài trợ mới nhất, Sony sẽ rót 1,45 tỷ USD vào Epic trong ba lần, nâng cổ phần của hãng lên khoảng 4,9%. Tập đoàn điện tử và truyền thông Nhật Bản bắt đầu với khoản đầu tư 250 triệu USD được công bố vào tháng 7/2020, sau đó tiếp theo là khoản đầu tư 200 triệu USD vào tháng 4/2021.

Sony coi mối quan hệ của mình với Epic là một con đường hướng tới việc nâng cấp các hoạt động giải trí trực tuyến tích hợp trò chơi, âm nhạc và phim ảnh.

Kenichiro Yoshida, chủ tịch, chủ tịch và giám đốc điều hành của Sony, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đầu tư vào Epic để làm sâu sắc thêm mối quan hệ của chúng tôi trong lĩnh vực metaverse, một không gian nơi người sáng tạo và người dùng chia sẻ thời gian của họ”.

Thỏa thuận này đánh dấu sự kiện mới nhất trong chuỗi mua sắm của Sony trong lĩnh vực giải trí. Đầu năm nay, Sony cho biết họ sẽ chi 3,6 tỷ USD để mua lại Bungie, nhà phát triển của loạt trò chơi trực tuyến đình đám "Destiny".

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương