Cấm bay 1 năm đối với nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên

Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không vừa bị phạt bổ sung bằng hình thức cấm bay 1 năm.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định phạt cấm bay 12 tháng tính từ ngày 4/7 với hành khách B.T.P. C (sinh năm 1995, trú tại Thái Nguyên) có hành vi ném điện thoại vào tiếp viên hàng không. Trước đó, nữ hành khách này đã bị xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi gây rối trên máy bay. 

Cấm bay 1 năm đối với nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên

Vào ngày 19/6, B.T.P.C lên chuyến bay VJ139 của hãng hàng không VietJet để bay từ Hà Nội đi TP.HCM.

Cô này đã có hành vi gây rối, sử dụng điện thoại trước khi máy bay cất cánh. Khi được yêu cầu tắt điện thoại thì cô không hợp tác, thậm chí là ném điện thoại vào tiếp viên trưởng và to tiếng với hành khách khác. Ngay sau đó, B.T.P.C đã bị yêu cầu xuống khỏi máy bay.

Cô cũng bị xử phạt 4 triệu đồng về hành vi cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không.

Sự việc lan truyền trên mạng xã hội làm gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt. Nhiều người cho rằng nữ tiếp viên trưởng đã yêu cầu không đúng khi mà C. đã chuyển điện thoại sang chế độ máy bay mà vẫn bị yêu cầu phải tắt nguồn. 

Chuyên gia về an toàn bay của Cục Hàng không cho biết, một số hãng bay của Việt Nam quy định hành khách phải tắt nguồn điện thoại và các thiết bị điện tử cầm tay trong quá trình máy bay cất hạ cánh.

Thanh Mai

Cục Hàng không kiến nghị mở đường bay quốc tế vào cuối tháng 7

Cục Hàng không kiến nghị mở đường bay quốc tế vào cuối tháng 7

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị áp dụng mô hình "Di chuyển nội khối" hay "Travel bubble" như một số quốc gia trên thế giới.