Chàng trai trẻ gây xúc động khi nhường ghế thương gia cho bà cụ 88 tuổi

Mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện về chàng trai trẻ sẵn sàng nhường ghế thương gia cho bà cụ 88 tuổi.

Hằng ngày, mỗi tiếp viên hàng không tiếp xúc với hàng trăm khách, thậm chí hàng nghìn khách. Họ khó lòng có thể ghi nhớ toàn bộ câu chuyện trong suốt chuyến bay của mình, tuy nhiên các tiếp viên hàng không của hãng Virgin Atlantic (Anh) lại không thể quên được một tình huống vô cùng ấn tượng.

Câu chuyện này đã được tiếp viên Leah Amy chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nhân vật chính là chàng thanh niên trẻ tên Jack và cụ già Violet năm nay đã 88 tuổi.

Bà Violet vốn là một y tá về hưu đang sống tại New York còn Jack là người của thủ đô London đang trở về nhà sau chuyến thăm New York. Hai người mua hai hạng vé khác nhau, Jack là vé thương gia còn bà Violet là vé phổ thông.

Trước khi lên máy bay, họ đã có cuộc nói chuyện với nhau tại sân bay nhưng lại không hề biết mình cùng chuyến bay với nhau. Cho đến khi lên máy bay, Jack mới biết bà Violet ngồi hạng phổ thông. Chuyện sẽ không có gì bất ngờ cho đến khi Jack trực tiếp đề nghị tiếp viên hàng không đổi chỗ ngồi cho bà cụ, sẵn sàng chuyển sang ghế phổ thông, thậm chí là sát nhà vệ sinh.

Bà cụ Violet và chàng trai trẻ Jack.
Bà cụ Violet và chàng trai trẻ Jack.

Tiếp viên Leah Amy chia sẻ: “Anh ấy chuyển đến ngồi ở hàng ghế phổ thông gần sát nhà vệ sinh và không đòi hỏi hay yêu cầu bất kỳ điều gì trong suốt chuyến bay. Không gây ồn ào, không gây chú ý”.

Như mọi người đều biết, giá vé của hạng thương gia đắt hơn so với giá vé phổ thông rất nhiều, đa phần người đặt vé thương gia đều mong muốn có không gian riêng tư và sự tiện nghi thoải mái nhất. Đó là lý do ai cũng phải ngạc nhiên khi chàng trai trẻ có hành động tốt bụng như vậy.

Thế nhưng, điều khiến người ta xúc động hơn lại chính là câu chuyện phía sau. Trong thời gian tâm sự với bà Violet tại sân bay, Jack đã lắng nghe câu chuyện và ước mơ của bà được trải nghiệm một lần hạng thương gia. Chính vì vậy, Jack muốn biến giấc mơ đó thành sự thật.

Bà Violet đã không giấu được hạnh phúc và niềm vui khi lần đầu tiên được ngồi ở khoang ghế thương gia trong chuyến bay kéo dài 7 tiếng.

Amy chia sẻ trong bài viết của mình: “Bạn nên nhìn thấy gương mặt của bà ấy. Bà ấy nói con gái mình sẽ không tin vào chuyện đã xảy ra nên muốn chụp một bức ảnh để chứng minh, nhưng bà ấy không sử dụng điện thoại hay địa chỉ email”.

Câu chuyện này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Tất cả đều bày tỏ sự thán phục với hành động đẹp và đầy nhân văn của Jack. Hầu hết đều dành lời khen ngợi cho chàng trai trẻ và tin rằng sau này anh sẽ trở thành người chồng, người cha tuyệt vời. Không chỉ lan truyền trên MXH mà câu chuyện của Jack còn được nhiều tờ báo đăng tải.

Thanh Mai

Những tục lệ Giáng Sinh kỳ lạ trên thế giới

Những tục lệ Giáng Sinh kỳ lạ trên thế giới

Đêm Giáng Sinh, người Nhật Bản chọn ăn KFC, còn tại một số quốc gia châu Âu, ma quỷ tràn ngập đường phố.