Đến thăm những thành phố có chất lượng không khí tốt nhất thế giới

TM (theo TheTravel)

Thành phố Hamburg, Adelaide và Calgary là một trong các thành phố được đánh giá có chất lượng không khí sạch nhất thế giới năm 2019

Khi chọn một địa điểm du lịch trên thế giới, ta nên quan tâm đến chất lượng cuộc sống tại nơi đó và tình trạng ô nhiễm không khí là một trong những yếu tố cần xem trọng. Sau đây là danh sách các thành phố được trang The Travel đánh giá là có không khí sạch nhất thế giới năm 2019.

Reykjavík, Iceland

Thành phố Reykjavík, Iceland (Ảnh: iStock).
Thành phố Reykjavík, Iceland (Ảnh: iStock).

Không chỉ là thành phố lớn nhất tại Iceland, Reykjavík còn được tạp chí kiến trúc Architectural Digest (AD) đánh giá là một trong những thành phố sạch nhất thế giới trong năm 2019. Iceland luôn tìm kiếm những giải pháp nguồn năng lượng thay thế, chẳng hạn như phát triển nguồn năng lượng địa nhiệt, nhằm giúp nơi đây có một bầu không khí sạch và trong lành nhất.

Bên cạnh đó, một số nơi còn có nguồn nước vô cùng tinh khiết đến mức bạn có thể uống được trực tiếp. Thành phố cũng hứa hẹn là địa điểm ưa thích dành cho những ai ưa thích các hoạt động dưới nước.

Honolulu, Hawaii

Honolulu, Hawaii (Ảnh: Artacadia).
Honolulu, Hawaii (Ảnh: Artacadia).

Là thủ đô của Hawaii, Honolulu là điểm đến của nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên của hòn đảo và những bãi biển trong vắt. Bên cạnh các hoạt động hết sức đa dạng như lướt sóng, ngắm các loài hoa và động vật địa phương, khách du lịch còn có thể tận hưởng một bầu không khí hết sức trong lành. Honolulu được tạp chí Pacific Business đánh giá là một trong những thành phố tại Mỹ có không khí sạch nhất.

Calgary, Canada

Thành phố Calgary, Canada (Ảnh: matadornetwork).
Thành phố Calgary, Canada (Ảnh: matadornetwork).

Calgary là thành phố lớn nhất của Alberta và là một trong những đô thị lớn nhất của Canada. Nơi đây được Economist đánh giá là một trong những địa điểm đáng sống nhất trên thế giới bởi sự sạch sẽ, kinh tế phát triển và nền văn hóa phong phú.

Helsinki, Phần Lan

Khu chợ tại thành phố Helsinki, Phần Lan (Ảnh: Global X-Network)
Khu chợ tại thành phố Helsinki, Phần Lan (Ảnh: Global X-Network)

Helsinki là tâm điểm của chính trị, văn hóa và nghiên cứu tại Phần Lan. Trong số các quốc gia Bắc Âu, Helsinki là một trong những địa điểm nổi tiếng về du lịch và là thành phố thủ phủ duy nhất bạn có thể tìm thấy ở Phần Lan.

Thành phố là một phần trong chương trình “Clean Air Initiative”, một chương trình kêu gọi chính phủ các quốc gia cam kết tạo cho người dân một nguồn không khí chất lượng và an toàn, và theo dõi hệ sinh thái một cách nghiêm túc.

Bangor, Maine

Thị trấn Bangor, Maine (Ảnh: Livability).
Thị trấn Bangor, Maine (Ảnh: Livability).

Bangor là một thị trấn tương đối nhỏ nằm tại Maine, một bang phía đông bắc Hoa Kỳ. Nơi đây có một bầu không khí vô cùng sạch với tỉ lệ tội phạm vô cùng thấp. Bên cạnh đó, Bangor có những địa điểm shopping tuyệt vời với hệ thống bệnh viện hiện đại. Và nếu bạn ưa thích nghệ thuật, bạn có thể tìm thấy tại đây nhiều phòng triển lãm tranh, nhà hát và âm nhạc.

Theo báo cáo của Hiệp hội Sức khỏe phổi của Mỹ, cho dù chất lượng không khí tại Maine ngày một tồi tệ, thế nhưng Bangor vẫn là một trong những thành phố với chất lượng không khí tốt nhất cả nước.

Adelaide, Úc

Thành phố Adelaide, Úc (Ảnh: IUPAC).
Thành phố Adelaide, Úc (Ảnh: IUPAC).

Adelaide dễ dàng trở thành một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để sống trên toàn bộ lục địa. Từ lâu, nơi đây đã được xem như là một thành phố tuyệt vời nhất không chỉ riêng với Úc mà trên toàn thế giới.

Với danh tiếng như vậy nhưng chi phí sinh hoạt nơi đây không những không hề đắt đỏ mà lại còn rất thấp. Thời tiết thì khá dễ chịu mà không khí lại vô cùng trong lành. Nơi đây cũng khá gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ sở chuột túi này.

Zurich, Thụy Sĩ

Thành phố Zurich, Thụy Sĩ (Ảnh:Britannica).
Thành phố Zurich, Thụy Sĩ (Ảnh:Britannica).

Thụy Sĩ được biết tới là quốc gia có điều kiện sống cao và sở hữu một trong những bầu không khí sạch nhất thế giới.

Bạn thậm chí sẽ không nhận biết được mình đang bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí ra sao cho tới khi đặt chân đến một nơi trong lành như ở đây. Tuy nhiên, Zurich lại là một địa điểm đắt đỏ nhất thế giới. Bạn khó có thể sinh sống ở đây nếu không sở hữu một nguồn tài chính dồi dào.

Halifax, Canada

Thành phố Halifax, Canada.
Thành phố Halifax, Canada.

Halifax thuộc Nova Scotia, là một trong những trung tâm kinh tế chính của Canada và là địa điểm nhận được nhiều dịch vụ từ chính phủ và các đơn vị tư nhân. Đây cũng là nơi có nhiều trường đại học có tiếng và các cảng đánh bắt cá.

Halifax coi việc làm sạch không khí rất nghiêm túc và đã ứng dụng nhiều phương thức đo đạc cũng như các giải pháp năng lượng thay thế để đảm bảo không khí trong thành phố được trong lành.

Hamburg, Đức

Thành phố cảng Hamburg, Đức.
Thành phố cảng Hamburg, Đức.

Là một thành phố cảng quan trọng, không bất ngờ khi Hamburg được đánh giá là một trong các thành phố có bầu không khí sạch sẽ nhất thế giới khi mới đây, Đức đã bỏ 500 triệu Euro tài trợ riêng cho chương trình Clean Air Initiative.

Hamburge cũng là một trong những thành phố đầu tiên bãi bỏ các động cơ chạy bằng nhiên liệu dầu diesel để xóa bỏ ô nhiễm không khí. Hamburg rất chú trọng trong việc duy trì môi trường trong lành và khỏe mạnh.