Chỉ trong 1 tuần, Hà Nội ghi nhận thêm 228 ca sốt xuất huyết

Do điều kiện thời tiết thuận lợi cho dịch bệnh nhân số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao. 

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm 2020 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.802 ca sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong. Số ca sốt xuất huyết giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm 2019. 

Tuy nhiên, chỉ tính riêng từ 31/8-6/9, Hà Nội đã ghi nhận 228 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue, phân bố trên một số quận huyện, trong đó có 1 ca tử vong ở Hoàn Kiếm.

Số ca sốt xuất huyết tập trung ở một số quận huyện vùng ven như Thường Tín (38 ca), Nam Từ Liêm (35 ca), Thanh Oai (13 ca), Đan Phượng (12 ca)

Chỉ trong 1 tuần, Hà Nội ghi nhận thêm 228 ca sốt xuất huyết

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố và Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tổ chức khoanh vùng, điều tra, vệ sinh môi trường, phun hoá chất diệt muỗi tại các khu vực phát sinh ổ dịch sốt xuất huyết; tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện phòng chống dịch, không chủ quan với dịch bệnh.

TS.BS Nguyễn Kim Thư, Trưởng khoa Virus-Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, sốt xuất huyết không giống như các bệnh virus thông thường, bệnh có thể nặng hơn từ ngày 4 - 7. Nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể xảy ra hiện tượng cô đặc máu dẫn đến tử vong.

Người dân cần chú ý, khi sốt có kèm theo 5 dấu hiệu sau có thể bạn đã mắc sốt xuất huyết và cần đến bệnh viện sàng lọc ngay: đột nhiên bồn chồn, kích thích vật vã hoặc li bì; nôn tăng; đột nhiên đau bụng hoặc tăng cảm giác đau; tiểu ít, số lần đi ít hơn, số lượng giảm hơn; chảy máu bất kỳ chỗ nào: chân răng, máu cam...

Thanh Mai

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết

Đây là trường hợp thứ 2 tử vong do sốt xuất huyết tại Hà Nội trong 2 tuần qua.