Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết

Đây là trường hợp thứ 2 tử vong do sốt xuất huyết tại Hà Nội trong 2 tuần qua.

Đại diện của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, một bệnh nhân 57 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, bị tử vong do sốt xuất huyết, đây là nạn nhân thứ hai trong mùa dịch năm nay.

Chiều 2/9, bệnh nhân bị sốt 5 ngày, ở nhà tự mua thuốc để uống, bệnh không thuyên giảm nên vào viện cấp cứu. Khi nhập viện, bệnh nhân đã bị biến chứng suy gan thận, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu và hồi sức tích cực. Tuy nhiên do bệnh chuyển biến nặng nên bệnh nhân đã không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán là sốc nhiễm khuẩn, rối loạn đông máu.

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phối hợp Bệnh viện Bạch Mai điều tra thông tin dịch tễ. Sáng 2/9 Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm đã khoanh vùng, vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực bệnh nhân sinh sống.

Bệnh nhân đầu tiên là một thiếu niên 17 tuổi, ở Nam Từ Liêm. Khi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân đã bị ngừng tim 30 phút. Sau khi được cấp cứu, ép tim, tim đã đập trở lại. Ngay sau đó, bệnh nhân tiếp tục ngừng tim lần 2 và được cấp cứu, đặt ECMO. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng, bệnh nhân đã tử vong sau 2 ngày vào viện do suy đa tạng.

Chuyên gia của CDC cảnh báo hiện là mùa cao điểm của sốt xuất huyết, người dân cần phòng, tránh muỗi đốt, ngủ màn, dọn vệ sinh nơi ở, diệt loăng quăng, bọ gậy.

Thanh Mai

Ngày mai, hơn 26.000 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ngày mai, hơn 26.000 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết: Bộ quyết định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 2-4/9.