Chính quyền Trump ngăn cản điều về việc mở cửa lại trường học

Thành viên của Ủy ban hạ viện cho biết các quan chức Nhà Trắng đã thông báo tới ủy ban về quyết định của họ qua email.

CNN đưa tin, giám đốc CDC, ông Robert Redfield, và các quan chức khác của cơ quan đang bị chính quyền Tổng thống Trump ngăn không cho điều trần trước Ủy ban Giáo dục và Lao động của Hạ viện Mỹ về việc mở cửa lại trường học. Động thái này diễn ra trong bối cảnh dư luận Mỹ đang tranh cãi về việc có cho nên cho học sinh trở lại trường học thời điểm hiện tại không. 

Nột quan chức Nhà Trắng đã xác nhận quyết định trên của chính quyền Trump: "Bác sĩ Redfield đã điều trần ở quốc hội ít nhất 4 lần trong 3 tháng qua. Chúng tôi cần để các bác sĩ tập trung vào công tác ứng phó dịch bệnh".

Chính quyền Trump ngăn cản điều về việc mở cửa lại trường học

Mặc dù vậy một người phát ngôn của Ủy ban Giáo dục và Lao động Hạ viện cho biết họ đã yêu cầu việc điều trần từ bất cứ quan chức nào của CDC chứ không nhất thiết là ông Redfield.

Ông Bobby Scott, Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục và Lao động Hạ viện Mỹ, việc điều trần là cần thiết vì đây là cách mà để các nhà khoa học hiểu rõ cách xử lý như thế nào việc mở cửa lại trường học ở Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

"Thật đáng lo khi chính quyền ông Trump đang ngăn cản CDC điều trần trước ủy ban ở thời điểm mà chuyên môn cũng như chỉ dẫn của họ là rất quan trọng cho sức khỏe cũng như sự an toàn của học sinh, phụ huynh và các nhà giáo dục", ông Scott nói.

CDC đã hoãn việc công bố các khuyến cáo mới về việc cho học sinh trở lại trường, đồng thời nhấn mạnh việc đeo khẩu trang là nhân tố chính yếu trong mọi chiến lược mở lại trường học.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài Fox New sẽ được phát sóng vào ngày maii, ông Trump co biết, ông sẽ không tính tới chuyện phát chỉ thị buộc mọi người phải đeo khẩu trang để phòng COVID-19.

Thanh Mai

Mỹ tiếp tục tuyên bố ủng hộ các quốc gia bị Trung Quốc vi phạm chủ quyền trên biển Đông

Mỹ tiếp tục tuyên bố ủng hộ các quốc gia bị Trung Quốc vi phạm chủ quyền trên biển Đông

Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo tuyên bố tại cuộc họp báo hôm nay, Mỹ sẽ ủng hộ các quốc gia bị Trung Quốc vi phạm lãnh hải trên biển Đông.