Chủ hai tòa nhà kính vàng bị xử phạt 40 triệu đồng

Hai tòa nhà bị phản ánh lắp kính vàng gây chói mắt người đi đường và các hộ dân xung quanh từ hồi tháng 1.

Sáng ngày 27/5, ông Nguyễn Minh Huy, Phó chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, UBND quận Hải Châu đã tiến hành xử phạt 40 triệu đồng với Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), chủ đầu tư tòa nhà 15 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh và Công ty cổ phần PAVNC, chủ đầu tư tòa nhà 30 tầng trên đường Như Nguyệt. Lý do là bởi các công trình này lắp kính mặt tiền màu vàng thay cho màu xanh như thiết kế, gây chói mắt người đi đường.

Toà nhà SHB lúc 17h phản quang xuống đường Nguyễn Văn Linh, theo hướng từ sân bay ra biển Mỹ Khê. Ảnh: Nguyễn Đông.
Toà nhà SHB lúc 17h phản quang xuống đường Nguyễn Văn Linh, theo hướng từ sân bay ra biển Mỹ Khê. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo ông Huy, giấy phép xây dựng của các đơn vị này không ghi cụ thể kính màu gì, nhưng trong hồ sơ cấp phép, phương án kiến trúc do Sở Xây dựng Đà Nẵng phê duyệt đã nêu rõ là kính màu xanh. Việc tự ý đổi sang kính màu vàng là do chủ đầu tư. 

Trong quá trình kiểm tra thực tế, xem xét hồ sơ của hai tòa nhà, cơ quan chức năng quận Hải Châu cho biết, chủ đầu tư đã đồng ý xử phạt nhưng khẳng định thông số về màu sắc và vật liệu hiện nay không được quy định chặt chẽ trong pháp luật. 

UBND quận Hải Châu đã yêu cầu tạm dừng thi công công trình trong 60 ngày, các đơn vị phải hoàn tất thủ tục đề nghị Sở Xây dựng Đà Nẵng điều chỉnh hoặc cấp lại giấy phép xây dựng. Nếu không được chấp thuận, quận sẽ áp dụng biện pháp  tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Các chủ đầu từ đã trình phương án vào ngày 12/5, tuy nhiên Sở chưa thống nhất được vì các chủ đầu tư đang làm thí điểm với diện tích phủ film nhỏ và chưa kiểm tra trong phòng thí nghiệm.

Thanh Mai

Xuất hiện 1 ca nhiễm virus Zika gây bệnh 'đầu nhỏ' ở Đà Nẵng

Xuất hiện 1 ca nhiễm virus Zika gây bệnh "đầu nhỏ" ở Đà Nẵng

Bệnh nhân nhiễm virus Zika vừa được phát hiện là nam giới 25 tuổi, sống ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.