Đào cuối mùa giảm giá mạnh nhưng vẫn ‘ế’

Chỉ sau vài tuần nở rộ, giá đào đã giảm hơn 30.000 đồng/kg, tuy vậy vẫn không hấp dẫn được người mua.

Nở rộ từ cuối tháng 6, đào là loại trái cây rất được người dân Sài Gòn ưa chuộng bởi vị ngọt lạ và màu sắc bắt mắt. Chính vì thế mà khắp các ngả đường Sài Gòn như Trường Chinh (Tân Bình), Phạm Văn Đồng (Bình Thạnh), Quang Trung (Gò Vấp),... xuất hiện rất nhiều xe đẩy bán đào, thu hút người đi đường.

Hai hàng đào còn lại trên đường Quang Trung (19/7) vắng người mua dù cho giá chỉ 20.000 đồng/kg.
Hai hàng đào còn lại trên đường Quang Trung (19/7) vắng người mua dù cho giá chỉ 20.000 đồng/kg.

Với vẻ ngoài căng mọng và màu sắc hấp dẫn, chỉ cần dừng xe bên đường, người dân rất dễ dàng chọn lựa và mua đào với giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên đó là tình trạng cách đây vài tuần.

Hiện tại, không còn nhiều xe bán đào, người mua cũng đã ít dần dù cho giá đã giảm chỉ còn 20.000 đồng/kg. Lý do được các tiểu thương chia sẻ là đã đến cuối mùa, cùng với sự nở rộ của các loại trái cây khác như sầu riêng hay măng cụt,..  người dân đã có nhiều lựa chọn hơn.

Chị Khả (43 tuổi), bán đào trên đường Quang Trung cho biết, so với vài tuần trước, xe đào của chị đã vắng khách hơn nhiều. Hai tuần trước, mỗi ngày chị bán được 40-50 kg, nhưng mấy ngày nay, chị chỉ bán được 15-20 kg/ngày dù giá đào đã giảm hơn phân nửa.

Chị Hương (ngụ tại Gò Vấp), vừa mua 2kg măng cụt tại chợ Bà Chiểu, cho biết chị cũng thích ăn đào, nhìn cũng bắt mắt và giá cũng rẻ nhưng vì biết xuất sứ từ Trung Quốc nên không mua.

Cùng với lý do này, cô Khả cho biết thêm, đào là loại quả lạ so với người Sài Gòn. Đa số người chọn mua vì muốn thử loại quả này. Tuy nhiên, đây chỉ là một phong trào tức thời của thị trường nên giờ đã giảm dần độ “hot” và sức mua.

THUẬN TIỆN - PHƯỢNG LÊ

theo Tin 24h