Dịch Covid-19: Số ca tử vong của Ý cao gấp đôi Trung Quốc, Ấn Độ phong tỏa toàn quốc

Italy ngày 24/3 thông báo có 743 ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong vì virus corona ở nước này lên tới 6.820.

Ý: Số ca tử vong cao gấp đôi Trung Quốc

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Ý ngày 24/3 cho biết nước này đã ghi nhận đến 743 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua, số người chết cao thứ hai từng được ghi nhận kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Ý, tăng mạnh so với 602 ca tử của ngày 23/3. Như vậy số người chết vì virus Covid-19 ở nước này đã là 6.820 người, cao gấp đôi Trung Quốc (3.277 người chết). 

Tuy nhiên có nhiều bằng chứng cho thấy tỷ lệ lây lan virus đang chậm lại, có lẽ là nhờ vào các biện pháp cứng rắn của chính phủ Ý như phong tỏa toàn quốc và đóng toàn bộ cửa hàng, các hoạt động dịch vụ, giải trí. 

Trước tình hình này có nhiều khả năng Ý sẽ tiếp tục gia hạn thời gian phong tỏa.

Dịch Covid-19: Số ca tử vong của Ý cao gấp đôi Trung Quốc, Ấn Độ phong tỏa toàn quốc

Anh: Vi phạm lệnh phong tỏa bị phạt 35 USD

Mới đây, Thủ tướng Anh tuyên bố những trường hợp tự ý rời khỏi nhà sẽ bị phạt tại chỗ 35 USD, mức phạt này có thể tăng nhằm đối phó với những ai coi thường quy định. 

Hiện tại Anh chỉ cho phép người dân đi mua nhu yếu phẩm, đi khám hoặc tập thể dục 1 lần 1 ngày, đi làm nếu không thể làm việc từ xa. 

Đức: Nhiều bang có kế hoạch nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng của Ý

Truyền thông Đức ngày 24/3 đưa tin chính quyền bang Nordrhein-Westfalen và bang Bayern đang lên kế hoạch tiếp nhận điều trị bệnh nhân  nặng từ Ý.

Bang Nordrhein-Westfalen dự kiến sẽ tiếp nhận điều trị cho 10 bệnh nhân nhiễm virus corona từ miền bắc Ý với mong muốn truyền tải thông điệp đến người dân Ý rằng "các bạn không đơn độc".

Theo cập nhật của trang worldmeters.info, hiện Đức đã có 32.986 ca nhiễm virus corona và 157 ca tử vong.

Mỹ: Tổng thống Donald Trump có những khuyến cáo ngược với y tế cộng đồng

Ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang xem xét điều chỉnh các biện pháp cách ly để lao động Mỹ có thể trở lại làm việc, tránh tình trạng khủng hoảng kinh tế. Đặc biệt ông Trump còn cho rằng nên nới lỏng các khuyến cáo người lao động nên ở nhà và đóng cửa trường học khi cảnh báo rằng những biện pháp trên sẽ dẫn đến sự trì trệ của nền kinh tế Mỹ và phá hủy đất nước.

Ông cũng bày tỏ mong muốn sẽ mở cửa các doanh nghiệp vào Lễ Phục sinh 12/4 tới. Tất cả những khuyến nghị này của ông đều đi ngược với khuyến cáo của y tế cộng đồng. 

Số ca nhiễm của Mỹ đã tăng thêm 9.279 ca và số ca tử vong cũng tăng thêm 132 ca, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc lên 53.013 ca và ca tử vong lên 685 ca. Hiện số ca nhiễm virus corona chủng mới của Mỹ chỉ đứng sau Trung Quốc và Ý. Ca tử vong trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi đầu tiên ở Mỹ sống tại Lancaster, phía bắc Los Angeles, theo AFP.

Ấn Độ: Cấm cửa 1,3 tỉ dân 

Ngày 24/3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố phong tỏa toàn quốc 21 ngày nhằm ngăn chặn dịch Covid-19. Ông Modi cho biết việc trốn ra khỏi nhà sẽ bị cấm hoàn toàn, lệnh này có hiệu lực từ 25/3. "Để cứu Ấn Độ, cứu mọi người dân, bạn và gia đình các bạn… mọi con đường, mọi khu phố sẽ bị phong tỏa", ông nói.

Ấn Độ hiện có 482 ca mắc Covid-19 và 9 ca tử vong.

Singapore: Đóng cửa quán bar, rạp chiếu phim, tụ điểm giải trí đến cuối tháng 4

Đất nước này sẽ đóng cửa toàn bộ các tụ điểm giải trí từ 26/3 đến 30/4 nhằm ngăn chặn dịch bệnh, bước vào giai đoạn mới chống Covid-19 với các ca nhập khẩu từ nước ngoài. 

Từ 25/3, cư dân Singapore từ Anh và Mỹ về sẽ phải cách ly 14 ngày, người nào trốn cách ly sẽ bị phạt 10.000 USD hoặc phạt tù dưới 6 tháng hoặc chịu cả 2 hình phạt này. 

Singapore hiện đã ghi nhận thêm 49 ca nhiễm trong ngày 24/3, bao gồm 32 ca nhập khẩu từ nước ngoài, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 ở nước này lên 558 ca.

Indonesia: Hủy các kỳ thi quốc gia

Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Indonesia đã quyết định hủy các kỳ thi quốc gia. Bộ trưởng Bộ giáo dục Indonesia nói: "Điều quan trọng nhất hiện nay là an toàn và sức khỏe của học sinh và gia đình, ông bà của các em". Các kỳ thi không phải quốc gia có thể được tổ chức trực tuyến. Học sinh cũng có thể được đánh giá dựa trên các điểm thi trong những học kỳ trước.

Indonesia hiện có gần 700 ca Covid-19 và 55 ca tử vong.

Campuchia: Có 91 ca nhiễm Covid-19

Tối 24/3, Bộ Y tế Campuchia xác nhận có thêm 4 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca lên 91. 4 ca nhiễm mới gồm 2 người Mỹ và 2 người Anh là khách trên chiếc tàu Viking Cruise Journey neo ở tỉnh Kampong Cham. 

Thanh Mai

Hà Nội hoãn tiêm vaccine được gia hạn cho học sinh

Hà Nội hoãn tiêm vaccine được gia hạn cho học sinh

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Quận Đống Đa, đơn vị đã xin ý kiến Sở Y tế để tạm thời hoãn tiêm vaccine cho trẻ độ tuổi 13-14 trên địa bàn để chờ sự đồng thuận từ gia đình các em và chắc chắn về cơ sở pháp lý.