Cảnh sát Tây Ban Nha đàn hát cổ vũ người dân bị phong tỏa vì dịch Covid-19

Nhằm khích lệ tinh thần người dân bị phong tỏa vì dịch Covid-19, một số cảnh sát ở Tây Ban Nha đã có hành động vô cùng ý nghĩa.

Ngày 14/3, Chính phủ Tây Ban Nha đưa ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong vòng 15 ngày nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Lệnh phong tỏa sẽ được áp dụng toàn quốc, hạn chế đi lại của khoảng 46 triệu người. Tất cả người dân phải ở trong nhà, ngoại trừ mua thực phẩm, thuốc men, đi làm, đến bệnh viện hoặc cần di chuyển trong trường hợp khẩn cấp.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một video ghi lại những hành động ý nghĩa và đáng yêu của các cảnh sát thuộc thị trấn Algaida trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha. Hiện đoạn video này đang thu hút sự chú ý của mọi người. 

Cụ thể trong video, hai xe cảnh sát chở theo 4 sĩ quan dừng lại trên một con phố hẹp. Sau đó một trong số họ đã chơi guitar, trong khi những người còn lại cùng ca hát, vỗ tay và nhảy. 

Cảnh sát Tây Ban Nha đàn hát cổ vũ người dân bị phong tỏa vì dịch Covid-19

Để hưởng ứng, mọi người cũng hào hứng vỗ tay nhún nhảy theo điệu nhạc và không quên gửi lời cảm ơn những người cảnh sát này. 

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn video đã thu hút gần 6 triệu lượt xem và hơn 17.000 lượt thích. Hầu hết đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm phục hành động của các cảnh sát. 

Tây Ban Nha hiện ghi nhận hơn 33.000 ca nhiễm, trong đó hơn 2.100 ca tử vong, là vùng dịch lớn thứ hai tại châu Âu.

Thanh Mai

Cả thế giới 'bung tiền' nhằm bảo vệ nền kinh tế trước dịch COVID-19

Cả thế giới 'bung tiền' nhằm bảo vệ nền kinh tế trước dịch COVID-19

Những nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19 đã tung ra các gói tài chính nhằm ngăn chặn tác động của dịch bệnh đến nền kinh tế toàn cầu.