Hà Nội đưa vào theo dõi sức khoẻ 64 người sau khi rà soát người nhập cảnh từ 7/3

Khi rà soát, với trường hợp âm tính, tiếp tục cách ly tại nhà, nơi cư trú đến hết thời gian 14 ngày theo quy định.

Ngày 19/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo cơ quan công an, y tế lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua cách ly tập trung, đang cư trú trên địa bàn từ 7/3 đến nay để tổ chức cách ly. 

Bên cạnh đó các cấp chính quyền phải vào từng ngõ, đến từng nhà và các cơ sở lưu trú để lập danh sách các đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3 để giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly. 

Quá trình rà soát, xét nghiệm, sàng lọc, với các trường hợp dương tính chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh) để điều trị, đồng thời tổ chức các biện pháp xử lý ổ dịch.

Hà Nội đưa vào theo dõi sức khoẻ 64 người sau khi rà soát người nhập cảnh từ 7/3

Theo báo cáo của Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội, tính đến 11 giờ ngày 23/3 đã rà soát được 3.869 trường hợp bao gồm 1.822 người nước ngoài và 2.383 người Việt Nam nhập cảnh vào Hà Nội. Đồng thời đã phát hiện được 64 người có biểu hiện ho, sốt, đã lập tức đưa vào các bệnh viện.

Cũng theo ông Đoàn Ngọc Hùng, trong số những người nhập cảnh từ 7/3 trên địa bàn Hà Nội có đến  2.779 người đang thực hiện cách ly tại nhà theo quy định trước đây. Hiện tại công an thành phố đang tiếp tục phối hợp với ngành y tế, ngành du lịch tiếp tục rà soát.

Thanh Mai

Chủ vườn rau ở Lai Châu ủng hộ rau sạch cho khu cách ly tại Hà Nội

Chủ vườn rau ở Lai Châu ủng hộ rau sạch cho khu cách ly tại Hà Nội

Hành động này của anh chủ vườn rau ở thành phố Lai Châu được mọi người ủng hộ và vô cùng ngưỡng mộ.