Thực hư về hình ảnh thiên nga và cá heo bơi lội ở kênh đào Venice giữa bão dịch bệnh

Những hình ảnh về cá heo và thiên nga bơi lội ở kênh đào Ý đang thu hút sự chú ý lại không hoàn toàn đúng sự thật.

Hình ảnh các khu du lịch nổi tiếng nước Ý trở nên vắng vẻ, thanh bình, thậm chí ở Venice xuất hiện cả thiên nga và những cá heo còn tung tăng bơi lội, đang lan truyền trên mạng xã hội suốt thời gian qua. Trong bối cảnh hầu hết các nước châu Âu đang tiến hành giới nghiêm ngăn ngừa sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, những hình ảnh này được xem như mặt tích cực hiếm hoi. 

Hình ảnh thiên nga và cá heo tự do bơi lội ở Ý đang thu hút sự chú ý. 
Hình ảnh thiên nga và cá heo tự do bơi lội ở Ý đang thu hút sự chú ý. 

Điều này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và giúp nhiều người tin rằng, nhờ vào lệnh phong tỏa, Venice đang dần trở nên yên bình, trong lành hơn. 

Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ, cộng đồng mạng thế giới đã nhanh chóng tỏ ra thích thú và để lại nhiều bình luận tích cực. Họ cảm thấy vui mừng vì thiên nhiên đã được trở về đúng ý nghĩa của nó, 

Thế nhưng, mới đây trang National Geographic đã thông tin về những bức ảnh trên đều không đúng sự thật vì địa điểm này không phải Venice mà là Burano, một hòn đảo nhỏ nằm ở miền Bắc nước Ý. Những con cá heo bơi lội thực chất là có nguồn gốc ở đảo Sardinia, thuộc Địa Trung Hải, một vùng tự trị của Ý.

Việc đăng tải hình ảnh và ghi sai địa điểm này đang khiến công chúng hiểu nhầm. Đặc biệt theo các chuyên gia truyền thông, nhân lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc nhiều thông tin đăng tải để câu view thực chất cần được kiểm soát chặt chẽ hơn, bản thân người dùng cũng phải cần xem xét kỹ nguồn gốc trước khi chia sẻ. Trong thời điểm này, các phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải tinh thần tích cực và tiêu cực của người dùng mạng. 

Thanh Mai

Giá cao su thế giới hôm nay giảm đồng loạt, mạnh nhất ở sàn TOCOM Nhật Bản

Giá cao su thế giới hôm nay giảm đồng loạt, mạnh nhất ở sàn TOCOM Nhật Bản

Giá cao su thế giới hôm nay 23/3 giảm đồng loạt, mạnh nhất ở sàn TOCOM Nhật Bản với mức giảm trung bình 5% giá trị mỗi kỳ hạn.