Du lịch trong nước tích cực giảm giá kích cầu hậu Covid-19

Dự tính người Việt sẽ có một mùa hè du lịch với giá ưu đãi hiếm thấy.

Tổng cục Du lịch Việt Nam đã đưa ra dự báo, từ nay đến cuối năm 2020, khách du lịch nội địa sẽ chiếm tới 95% tổng lượng khách trong năm 2020.

Hiện đã có một số tỉnh triển khai chương trình kích cầu du lịch để hỗ trợ ngành du lịch phát triển sau dịch. 

Ninh Thuận

Được biết đến là một địa phương có nhiều điểm tham quan du lịch và nghỉ dưỡng, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành du lịch của Ninh Thuận cũng gặp nhiều khó khăn.

Chiều 23/5 vừa qua, Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị nhằm thảo luận giải pháp kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Du lịch trong nước tích cực giảm giá kích cầu hậu Covid-19

Đại diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ, điểm du lịch đã thống nhất giảm giá phòng lưu trú từ 25 - 40% tùy theo phòng đơn, phòng đôi và ưu tiên với Lữ hành nội tỉnh; giảm giá vé ở các điểm đến du lịch vào các ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ; đẩy mạnh các chương trình trải nghiệm văn hóa và ẩm thực bản địa; liên kết các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh để chia sẻ khách lưu trú…

Nhiều cơ sở cũng đăng kỳ giảm giá như Khu nghỉ dưỡng Con Gà Vàng (thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải) giảm giá phòng từ 30% đến 50%; khách sạn Đông Nam (TP Phan Rang - Tháp Chàm) giảm từ 20% đến 40% và giảm thêm 5% cho khách nội tỉnh… Các điểm du lịch đăng ký miễn hoặc giảm giá, tăng cường các hình thức vui chơi mới. 

Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, ông Nguyễn Văn Hòa cho biết Sở sẽ sát cánh cùng các doanh nghiệp, làm cầu nối giữa du khách và các cơ sở, tổ chức để hoạt động du lịch tốt hơn. 

Khánh Hòa

Ngày 22/5, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp báo công bố gói chương trình kích cầu du lịch với mục tiêu "Giảm giá nhưng không giảm chất". Ông Trần Việt Trung - giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết chương trình kích cầu bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12-2020. 

Cụ thể là liên kết với một số địa bàn truyền thống như Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (trong tháng 5); TP.HCM, Cần Thơ và các tỉnh Tây Nam Bộ (trong tháng 6) và các tỉnh giáp ranh với Khánh Hòa như Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên (từ nay đến hết năm)... nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch Khánh Hòa, san sẻ với nhau nguồn khách cùng các tỉnh bạn. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh quốc tế để nghiên cứu phương án đón khách trở lại sau khi dịch được kiểm soát. 

Ngoài ra, thông qua website nhatrangnow.com, chương trình du lịch cũng sẽ được đăng tải cu thể để du khách có thể nắm được toàn bộ thông tin cũng như các chương trình ưu đãi. 

Hiện tại, Khánh Hòa đã có  75 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu của ngành du lịch. Tất cả đều thống nhất, mức giảm giá từ 20-50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ sản phẩm. Bên cạnh đó, đẩy mạnh lộ trình hoạt động thúc đẩy du lịch như tổ chức hội thảo, các cuộc thi thiết kế logo, slogan về du lịch tỉnh. Tham gia chương trình khảo sát, xúc tiến thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa và Phú Yên (từ 23 đến 26-5); chương trình gặp mặt kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch tại Hà Nội (27 đến 29-5) và Hải Phòng (28-5). 

Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu kết thúc năm 2020, dự kiến đón được 3,2 triệu lượt khách với trên 10.000 ngày lưu trú.

Bình Định

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho biết để thúc đẩy ngành kinh tế du lịch phát triển, Bình Định sẽ triển khai chương trình kích cầu từ nay cho đến hết năm 2020.

Những giải pháp trọng tâm được đề ra là: đẩy mạnh quảng bá du lịch Quy Nhơn; tăng cường liên kết với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành, doanh nghiệp để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ...

Sở đã huy động được 50 doanh nghiệp đăng ký thực hiện chương trình kích cầu. Các chính sách giảm giá cụ thể như: Dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển khách du lịch, lữ hành giảm từ 10 - 20%, vé vào cổng các điểm tham quan, du lịch giảm từ 20 - 50%...

Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh này cũng khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, hình thành sản phẩm du lịch tìm hiểu truyền thống văn hóa - lịch sử của vùng đất Bình Định.

Lào Cai

Du khách trong ngày khai trương Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam ở khu du lịch Sun World Lengend (Sa Pa, Lào Cai)
Du khách trong ngày khai trương Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam ở khu du lịch Sun World Lengend (Sa Pa, Lào Cai)

Chương trình kích cầu du lịch Mùa hè Sa Pa 2020 do Lào Cai phối hợp cùng một loạt công ty tiến hành đưa ra mức giá ưu đãi 10 - 60% cho tất cả các dịch vụ.

Mục tiêu lớn nhất của Sa Pa lúc này là thị trường nội địa với kỳ vọng 6 tháng cuối năm nay, các cơ sở lưu trú đạt công suất 45 - 50%. Lào Cai hy vọng năm 2020 sẽ thu hút được 2,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 300.000 lượt.

Có 82 đơn vị đăng ký các chương trình kích cầu, ưu đãi dành cho khách hàng ở Lào Cai. Trong đó, thị xã Sa Pa có 60 đơn vị, H.Bắc Hà có 8 đơn vị, TP.Lào Cai có 14 đơn vị.

Cụ thể: Nhóm các khu, điểm du lịch tham quan có 4 đơn vị đăng ký tham gia, với mức giảm từ 10 - 60%. Trong đó, khu du lịch cáp treo Fansipan giảm 60% giá vé tham quan cho du khách vùng Tây Bắc, 30% giá vé tham quan cho du khách toàn quốc. Khu du lịch Cát Cát giảm 10%.

Nhóm các cơ sở lưu trú du lịch ở Sa Pa từ 3 - 5 sao có 16 cơ sở đăng ký, với mức giảm từ 10 - 65%. Nhóm các cơ sở lưu trú khách sạn 1 - 2 sao, nhà nghỉ, homestay có 43 đơn vị đăng ký tham gia, với mức giảm từ 10 - 55%.

Nhóm nhà hàng có 12 đơn vị đăng ký tham gia, với mức giảm từ 10 - 20%. Nhóm các đơn vị vận chuyển khách du lịch có 4 đơn vị đăng ký tham gia, với mức giảm 20 - 30%. Nhóm các công ty lữ hành có 3 đơn vị đăng ký tham gia

Thanh Mai

Gợi ý những địa điểm du lịch quanh năm xanh mát nằm sát Sài Gòn

Gợi ý những địa điểm du lịch quanh năm xanh mát nằm sát Sài Gòn

Còn gì tuyệt vời hơn vào những ngày cuối tuần cùng gia đình, bạn bè tụ tập và lên kế hoạch cho những chuyến dã ngoại xanh mát đầy thú vị.