Đức ghi nhận thêm 107 người nhiễm virus Covid-19 sau khi đi nhà thờ về

Đến ngày 25/5, Đức có 180.328 ca nhiễm, cao thứ 8 thế giới, và 8.283 ca tử vong vì virus Covid-19.

Mới đây, Đức đã ghi nhận 107 người được cho là nhiễm Covid-19 sau khi tham dự nghi thức trong một nhà thờ ở Frankfurt, trung tâm tài chính của Đức, hai tuần trước. 

Bộ trưởng Y tế của bang Hesse, Kai Klose cho biết, ngày 24/5, các quan chức y tế địa phương đã lập danh sách những người tham dự buổi lễ vào ngày 10/5 và những người đã tiếp xúc với họ sau đó.

Nhà thờ Tin lành Christian Baptist ở Frankfurt, bang Hesse, Đức.
Nhà thờ Tin lành Christian Baptist ở Frankfurt, bang Hesse, Đức.

Điều này làm dấy lên lo ngại dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại ở Đức khi các lệnh phong tỏa bị nới lỏng. Ông Klose nói rằng: "Chúng ta vẫn nên cảnh giác và không nên bất cẩn, ngay cả khi đang trong quá trình nới lỏng phong tỏa. Virus vẫn còn đó và có thể lây lan”.

Việc bùng phát dịch ở nhà thờ cũng cho thấy việc tuân thủ giãn cách xã hội và đảm bảo vệ sinh là chưa đủ nếu mọi người vẫn tụ tập. Bởi theo Wladimir Pritzkau, thành viên cấp cao của Hội thánh Tin Lành Baptist Frankfurt, khẳng định các tín đồ của họ đã tuân thủ giãn cách xã hội và giữ khoảng cách 6 feet (2 m) với nhau. Các cơ sở cũng được khử trùng. Các hoạt động của nhà thờ đã được hủy bỏ và chuyển sang hình thức trực tuyến, 

Từ 23/5, số người bị nhiễm virus tại Nhà thờ Tin lành Christian Baptist đã tăng lên đáng kể từ. Ông Rene Gottschalk, người đứng đầu Văn phòng Y tế Frankfurt thông báo có 40 người đã nhiễm virus sau khi đi lễ về. 

Trước đó, một nhóm 11 người tham dự bữa tiệc tại nhà hàng ở  thành phố Leer, phía tây bắc Đức đã khiến lây lan dịch bệnh ở Frankfurt. Các giới chức y tế đã phải tiến hành cách ly 70 người.

Thanh Mai

Giáo dục ở Đức (Kỳ 2): Bài học về tình yêu thương, phải lý tính

Giáo dục ở Đức (Kỳ 2): Bài học về tình yêu thương, phải lý tính

Người lớn chúng ta phải tuân thủ những giới hạn để khi trẻ hiểu các giới hạn đó, trẻ sẽ tự tin biết mình được hay phải làm gì.