Đường sắt tạm ngưng chạy đôi tàu Bắc-Nam từ ngày 1/8 vì dịch COVID-19

Ngành đường sắt đã có quyết định tạm ngưng chạy một đôi tàu Bắc-Nam trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông báo tạm ngừng chạy đôi tàu SE11/SE12 xuất phát Hà Nội-Sài Gòn và ngược lại kể từ ngày 1/8/2020.

Hành khách có vé đi các đôi tàu SE11/SE12 những ngày tạm ngưng sẽ được trả vé (không thu phí) hoặc đổi vé sang các đoàn tàu khác.

Cụ thể, hành khách có vé tàu SE12 sẽ chuyển chỗ sang tàu SE6 xuất phát Sài Gòn 9h 40 cùng ngày; khách có vé tàu SE11 sẽ chuyển chỗ sang tàu SE9 xuất phát Hà Nội 14h 25 cùng ngày.

Trước đó, ngành đường sắt đã tổ chức chạy đôi tàu tăng cường SE11/SE12 này từ ngày 28/7. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên đây là đôi tàu Bắc-Nam đầu tiên bị tạm ngưng, theo Vietnam+.

Đoàn tàu tại ga Hà Nội của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Ảnh: Vietnam+.
Đoàn tàu tại ga Hà Nội của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Ảnh: Vietnam+.

Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết sẽ hỗ trợ hành khách có vé đi, đến ga Đà Nẵng trên các đoàn tàu Công ty quản lý được trả vé không thu phí trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại Đà Nẵng để phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, hành khách có vé đi các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội-Sài Gòn trong thời gian từ 0h ngày 28/7 đến hết ngày 12/8/2020 có ga đi hoặc ga đến là ga Đà Nẵng, nếu không đi tàu sẽ được trả lại không thu phí trong vòng 14 ngày sau ngày tàu chạy.

Trường hợp hành khách đi tàu xuống ga trước ga Đà Nẵng, tổ tiếp viên trên tàu có trách nhiệm lập biên bản và giao ga hành khách xuống tàu để trả lại tiền đoạn đường chưa đi. Nếu hành khách có nhu cầu đi quá ga Đà Nẵng, tổ tiếp viên trên tàu bán vé bổ sung theo quy định.

Ngành đường sắt thông báo trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 28/7/2020, tạm dừng hoạt động toàn bộ các đoàn tàu kết thúc và xuất phát tại ga Đà Nẵng. Đối với những đoàn tàu chạy suốt Hà Nội-Sài Gòn và ngược lại không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Đối với các tàu khách tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tổ chức chạy bình thường, tuy nhiên không dừng đón trả khách tại ga Đà Nẵng. Các tuyến Thành phố Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn, Phan Thiết và ngược lại, các tàu tổ chức chạy bình thường.

Ngành Đường sắt miễn phí đổi, trả vé cho hành khách có ga đi hoặc đến là các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi trong khoảng thời gian từ 27/7 đến 12/8/2020. Vé cá nhân trả trước giờ tàu chạy 4 tiếng, vé tập thể trả trước giờ chạy tàu 10 tiếng.

Hành khách đi trên các đoàn tàu của Đường sắt Việt Nam được khuyến cáo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Khai báo y tế trước khi lên tàu; Kiểm tra thân nhiệt tại các nhà ga; Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch rửa tay hoặc xà phòng sát khuẩn; Đeo khẩu trang khi ra ga và lên tàu; Nếu không cần thiết không nên đi lại giữa các toa xe…

NGỌC CHÂU (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương