Facebook chặn những quảng cáo có nội dung bài xích tiêm chủng

Facebook mới ban hành quy định cấm đăng tải những thông tin sai lệch, không trung thực về những vấn đề sức khỏe

Ngày 13/10, trang mạng xã hội Facebook công bố quy định mới, theo đó cấm đăng tải các quảng cáo có nội dung thông tin sai lệch, bài xích việc tiêm chủng phòng bệnh.

Cụ thể, Facebook mới ban hành quy định cấm đăng tải những thông tin sai lệch, không trung thực về những vấn đề sức khỏe mà các tổ chức y tế uy tín như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) các nước đã khuyến cáo.

Tuy vậy, Facebook sẽ tiếp tục cho phép đăng tải các quảng cáo với nội dung ủng hộ hay phản đối các quy định của chính phủ liên quan đến việc tiêm chủng.

Facebook chặn những quảng cáo có nội dung bài xích tiêm chủng

Trang mạng này cũng có kế hoạch khởi động một chiến dịch thông tin công khai tại Mỹ nhằm khuyến khích người dân đi tiêm phòng cúm mùa.

Mạng xã hội toàn cầu cũng đề cao vai trò của các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe mỗi người dân nói riêng và sức khỏe cộng đồng nói chung trong thời điểm đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành.

Thông báo mới của Facebook có đoạn nêu rõ do thời gian chờ đợi một loại vắcxin phòng COVID-19 được cấp phép và đưa vào sử dụng rộng rãi có thể sẽ kéo dài (như đánh giá của các chuyên gia y tế cộng đồng), mỗi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp giữ gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Hiện nay, các phòng thí nghiệm và nhà sản xuất dược phẩm trên toàn thế giới đang nỗ lực phát triển các loại vắcxin phòng COVID-19 với kỳ vọng đây sẽ là loại vũ khí quan trọng giúp thế giới vượt qua đại dịch lần này.

Mỹ, quốc gia chịu tác động dịch bệnh nặng nề nhất trên thế giới, đã đặt hàng trước hàng triệu liều vắcxin của các hãng Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Johnson&Johnson, Novavax và Sanofi, để đảm bảo được giao hàng ngay sau khi một trong số những hãng này "về đích" đầu tiên trong cuộc đua phát triển vắcxin ngừa COVID-19.

Thời gian qua, các nền tảng công nghệ thường xuyên vấp phải chỉ trích do lỏng lẻo trong khâu quản lý nội dung, tạo cơ hội cho những phong trào phản đối tiêm chủng "có đất" nở rộ và lan truyền nhanh chóng.

Số liệu của các cơ quan y tế Mỹ cho thấy số trẻ em lên 2 tuổi không được tiêm chủng phòng bệnh đã lên đến hơn 0,9% ở nhóm trẻ sinh năm 2011 và 1,3% ở nhóm trẻ sinh năm 2015.

Số lượng đơn xin miễn tiêm chủng ở Mỹ đã tăng trong giai đoạn 2017-2018, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp xảy ra tình trạng này./.

Hồng Minh

theo TTXVN

Facebook và Twitter gỡ bài đăng của Tổng thống Trump về COVID-19

Facebook và Twitter gỡ bài đăng của Tổng thống Trump về COVID-19

Facebook và Twitter vào ngày 6/10 đã gỡ các bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng COVID-19 giống như cảm cúm.