Google phát hành phiên bản beta đầu tiên của Android 12L với giao diện 'đã mắt'

Tối 15/4, đại diện các Hãng hàng không trong nước đều công bố tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM bắt đầu từ ngày 16/4 theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam. Các chuyến bay hạ cánh tại TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.

Mặc dù bản Beta 1 dường như vẫn hướng về các nhà phát triển, nhưng đây có thể là cơ hội để xem những gì Google đang làm ở phiên bản hệ điều hành này.

Một số điểm đặc biệt của giao diện Android 12

Với Android 12L, Google đang thêm bố cục hai cột cho các thiết bị có màn hình lớn hơn, điều này sẽ cho phép bạn nhận được nhiều thông tin hơn cùng một lúc.

Ví dụ: cài đặt nhanh và thông báo của bạn có thể hiển thị cạnh nhau. Google cũng đang nỗ lực cải thiện tính năng đa nhiệm, cho phép bạn kéo ứng dụng vào chế độ chia đôi màn hình từ thanh tác vụ (bạn cũng có thể sử dụng để chuyển đổi nhanh chóng giữa các ứng dụng).

android-12l-sap-ra-mat-cho-cac-thiet-bi-man-hinh-lon-cua-ban-nhung-do-la-gi-e1639194298519-696x365.jpeg

Đối với bản xem trước dành cho nhà phát triển, Google cho biết bạn sẽ có thể chạy bản beta trên một thiết bị màn hình lớn thực tế nếu bạn có Lenovo Tab P12 Pro, mặc dù nó nói rằng bản beta sẽ không có sẵn cho đến “một ngày sau đó. ” Nếu bạn không có một trong những người đó đang ở xung quanh hoặc không muốn chờ đợi, bạn cũng có thể chạy 12L beta trong một trình giả lập để cảm nhận nó sẽ trông như thế nào khi nó được phổ biến rộng rãi hơn.

Thử nghiệm phiên bản Android 12L

Google cũng cho biết bạn sẽ có thể cài đặt 12L trên “thiết bị Pixel được hỗ trợ” của mình, một danh sách hiện bao gồm Pixel 3A đến Pixel 5A, mặc dù bạn sẽ không thể thử nghiệm giao diện người dùng màn hình lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự chỉ muốn tham gia hoặc đang thử nghiệm các ứng dụng sử dụng API mới của 12L, bạn có thể đăng ký Pixel của mình. Lưu ý vì đây là bản beta đầu tiên, nên giao diện có thể hơi thô xung quanh các cạnh.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương