"Hố tử thần" bất ngờ xuất hiện trong một ngôi nhà ở Hà Nội

Sự việc xuất hiện “hố tử thần” trong nhà ở thôn Nam Hài đang khiến người dân hoang mang.

Theo VnExpress đưa tin chiều ngày 28/4, một trụ nhà sập đã tạo nhà hố sâu 5m, đường kính gần 3m ở nhà kho thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Lúc này có 6 người đang làm hàng mây tre đen gần ngay vị trí hố sâu, may mắn là không ai bị lọt xuống hố.

Hình ảnh
Hình ảnh "hố tử thần" xuất hiện trong ngôi nhà ở xã Nam Phương Tiến (Ảnh: VN Express)

Hố sâu đã nuốt trọn trụ cao 3m, dưới dáy không có nước, vị trí sụt là mép sân với nhà kho, cách nhà chính 5m, không có vết nứt hay dấu hiệu bất thường trước đó. 

Theo ông Nguyễn Tự Kỳ, chủ căn nhà, cho biết khu vực nhà kho không phải đất ao và chưa bao giờ xảy ra hiện tượng này. Tuy nhiên, do địa hình thấp, nằm sát đê sông Bùi, cả xã Nam Phương Tiến thường xuyên ngập vào mùa mưa lũ.

Chủ tịch xã Nam Phương Tiến, ông Nguyễn Văn Vĩnh khẳng định xã chưa có trường hợp sụt lún như vậy bao giờ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chương Mỹ đã xuống làm rõ nguyên nhân. Hiện khu vực xung quanh hố tử thần đã được phong tỏa.

“Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, địa phương sẽ tiến hành khắc phục sự cố này. Hiện khu vực xung quanh “hố tử thần” đã được phong tỏa. Ở địa phương chưa từng xảy ra hiện tượng tương tự nên vụ việc cũng khiến mọi người hoang mang” - lãnh đạo UBND xã Nam Phương Tiến cho biết. 

Trước đó, cách Nam Phương Tiến khoảng 25km, ở xã An Tiến cũng từng xuất hiện một số hố sụt. Theo các cơ quan chuyên môn xác định trên địa bàn có nhiều dòng suối ngầm tạo ra khoảng 11 hang động Karst, khi hang cạn nước sẽ gây sụt.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 26/4: Hà Nội có mưa rào và dông

Thời tiết ngày 26/4: Hà Nội có mưa rào và dông

Hà Nội đêm và sáng có lúc có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ.