Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ án mẹ nữ sinh giao gà

Vì nhận thấy bị cáo Vì Thị Thu bắt buộc phải có luật sư, do đó HĐXX cho rằng vụ án không đủ điều kiện xét xử, đề nghị hoãn phiên tòa.

Sáng nay 15/6 TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của Trần Thị Hiền (45 tuổi) - mẹ nữ sinh giao gà, về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà)
Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà)

Ngoài bà Hiền, bà Vì Thị Thu (38 tuổi) cũng gửi đơn cho rằng mình không phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. Do liên quan đến vụ án, dù không kháng cáo song các bị cáo Bùi Văn Công (20 năm tù), Vì Văn Toán (tù chung thân, chồng của Vì Thị Thu), Lường Văn Hùng (tù chung thân) cũng bị triệu tập tới phiên phúc thẩm.

Phiên xử diễn ra trong một ngày, thẩm phán Phạm Văn Tuyển làm chủ tọa. Người bào chữa cho 2 bị cáo là các luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) và Vũ Thị Nga (Đoàn luật sư Quảng Ninh). Bà Cao Thảo Loan (con gái bị cáo Trần Thị Hiền) là người có quyền và nghĩa vụ liên quan có mặt. 

  Bị cáo Vì Thị Thu.

Bị cáo Vì Thị Thu.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền có mặt, còn luật sư bào chữa cho bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt vì lý do xin hoãn phiên tòa vì mẹ bị ốm, đi cấp cứu.

Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy theo quy định pháp luật, bị cáo Vì Thị Thu bắt buộc phải có luật sư, do đó HĐXX cho rằng vụ án không đủ điều kiện xét xử, đề nghị hoãn phiên tòa.

Trước đó, bị cáo Thu bị truy tố khung hình phạt từ 20 năm, chung thân, tử hình nên TAND Cấp cao đã cấp quyền bào chữa chỉ định cho bà Lê Thị Xuân (Đoàn Luật sư tỉnh Điện Biên).

Bị cáo Thu nói trong phiên xét xử tới sẽ có luật sư khác, mong được tòa chỉ định người khác thay vị luật sư cũ.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền đề nghị triệu tập người làm chứng Quàng Văn Soạn - người chứng kiến tất cả buổi lấy cung của Vì Thị Thu. Ngoài ra, phía luật sư của bị cáo Hiền còn đề nghị triệu tập thêm điều tra viên Hoàng Ngọc Sơn.

Thanh Mai

Số người bị di chứng sau khi mắc COVID-19 tại TP.HCM tăng cao

Số người bị di chứng sau khi mắc COVID-19 tại TP.HCM tăng cao

Ngành y tế TP.HCM cho biết, bệnh nhân gặp các di chứng sau khi bị mắc COVID-19 tăng cao thời gian qua. Nhiều người trong số này gặp các vấn đề tâm lý cần phải can thiệp.