Học sinh phổ thông TP.HCM, Hà Nội đã trở lại trường sau kỳ nghỉ chống dịch

Để đảm bảo các em học sinh đi học trở lại an toàn, các trường đã tăng cường tập huấn phương án chăm sóc trẻ và vệ sinh nhà trường.

Hôm nay học sinh tiểu học ở Hà Nội và TPHCM trở lại trường. Sau khi đón các em học sinh THCS và THPT đi học trong tuần qua, các trường đã có kinh nghiệm chuẩn bị phương án cho các em tiểu học đi học trở lại. 

Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, việc giãn cách và đeo khẩu trang đã được bỏ, việc này đã tạo điều kiện cho các trường sắp xếp, bô trí lớp học. 

Ở Hà nội, trường Tiểu học Nguyễn SIêu vẫn tổ chức dạy học trực tuyến và làm công tác sát khuẩn, vệ sinh khuôn viên học đường. Trường cũng lắp thêm bồn rửa tay để học sinh rửa tay trước khi vào lớp. Nhà trường đã có buổi tập huấn thống nhất cách chăm sóc học sinh từ đưa đón, đo thân nhiệt trước khi vào lớp, giữ gìn vệ sinh theo đúng quy định trong giờ học, giờ ra chơi, giờ ăn, giờ ngủ.

Giáo viên trường Nguyễn Siêu tập huấn công tác đón học sinh tiểu học. Ảnh: Website nhà trường.
Giáo viên trường Nguyễn Siêu tập huấn công tác đón học sinh tiểu học. Ảnh: Website nhà trường.

Hôm nay, trẻ mầm non tại Hà Nội cũng đến trường trở lại. Một số trường cho biết đã tiến hành công tác vệ sinh khuôn viên, bàn ghế, vật dụng dạy học, đồ chơi từ ngày 4/5.

Tại TP.HCM, sáng 11/5, hơn 1,3 triệu học sinh từ bậc tiểu học đến THPT đều trở lại trường. Bậc mầm non vẫn tiếp tục nghỉ đến ngày 18/5.

Cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM), cho biết nhà trường liên tục nhắc nhở về việc học sinh cần làm để phòng dịch. Thời gian đầu các hoạt động giáo dục đều tổ chức trong lớp, giờ ra chơi của học sinh chỉ được bố trí tối đa 20 phút, gồm các hoạt động nghỉ ngơi và đi vệ sinh.

Nhằm đảm bảo công tác an toàn trường học, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường tạm thời không tổ chức hoạt động căn tin trong thời gian đầu học sinh trở lại trường cho đến khi có thông báo tiếp theo. Người đứng đầu các đơn vị căn cứ vào nhu cầu của phụ huynh và điều kiện của đơn vị để xem xét việc bán trú, nấu ăn cho các em. 

Thanh Mai

Reuters liên hệ 13 nhà tang lễ tại Hà Nội để lấy thông tin dịch bệnh covid-19 ở Việt Nam

Reuters liên hệ 13 nhà tang lễ tại Hà Nội để lấy thông tin dịch bệnh covid-19 ở Việt Nam

Theo các chuyên gia y tế cộng đồng, Việt Nam đã có phản ứng nhanh với bệnh dịch cũng như có sự phối hợp tốt giữa Chính phủ và người dân.