Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái khẳng định sẽ bảo vệ cô gái bị hành hung gần 2 tiếng

Chi Hội liên hiệp Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ khẳng định sẽ lên tiếng bảo vệ nạn nhân dù cô gái này không thuộc địa phương.

Liên quan đến sự việc một cô gái bị nam thanh niên hành hung trong nhiều giờ đồng hồ gần đây, Chi Hội liên hiệp Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) khẳng định sẽ kiên quyết bảo vệ cô gái này.

Được biết nạn nhân là chị Hoàng Thanh Lam (22 tuổi, ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ), còn người đánh là Vũ Viết Trường (27 tuổi). Ngày ngày 15/6, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái sẽ liên hệ với Công an tỉnh Yên Bái để trao đổi về sự việc. 

Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái khẳng định sẽ bảo vệ cô gái bị hành hung gần 2 tiếng
Cô gái bị hành hung suốt 2 giờ đồng hồ.
Cô gái bị hành hung suốt 2 giờ đồng hồ.

Theo bà Hoàng Phương Thúy, Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, ngay sau khi clip và bài viết tố cáo sự việc của chị Hương Giang (chị gái Lam) đăng trên Facebook, lãnh đạo Hội phụ nữ phường Trung Tâm và thị xã Nghĩa Lộ đã tới thăm hỏi, động viên nạn nhân. Qua xác minh ban đầu, Lam là người ở nơi khác, không phải người địa phương. Tuy nhiên Hội khẳng định sẽ lên tiếng bảo vệ đến cùng quyền lợi của cô gái. 

Trước mắt, Hội đã yêu cầu lực lượng chức năng ở quanh cô gái bị hành hung để bảo vệ an toàn cho nạn nhân, đề phòng Trường đe dọa hay quấy nhiễu. 

Trước đó vào đêm 31/5, Trường đã theo dõi Lam và lẻn vào nhà cô. Trường liên tục đấm, đá vào người và mặt của cô gái, thậm chí dùng ghế đập vào đầu Lam trong gần 2 giờ. Từ hình ảnh camera giám sát trong nhà nạn nhân, dù cô gái van xin nhưng Trường vẫn không buông tha.

Khuôn mặt bầm dập, sưng húp của nạn nhân sau khi bị hành hung.
Khuôn mặt bầm dập, sưng húp của nạn nhân sau khi bị hành hung.

Theo chia sẻ của Lam, Trường từng có khoảng thời gian dài theo đuổi nhưng không được cô đồng ý. Vì vậy, nam thanh niên cảm thấy bực tức và thường xuyên ghen tuông khi thấy cô gái đi chơi với bạn bè. Sau khi sự việc xảy ra, Trường và gia đình của người này liên tục nhắn tin, chửi bới cô.

Hiện sức khỏe của Lam đã dần hồi phục nhưng tinh thần vẫn bị ảnh hưởng bởi những lời đe dọa của Trường. "Hiện, tôi có sẹo ở mặt, có u bao ở đầu, sườn bị tổn thương", cô gái nói. Vụ việc đang được Công an thị xã Nghĩa Lộ điều tra.

Thanh Mai

5 lý do iPhone 12 sẽ đánh bại Galaxy Note 20?

5 lý do iPhone 12 sẽ đánh bại Galaxy Note 20?

Bất chấp dịch COVID-19, Apple lẫn Samsung vẫn đang tích cực phát triển các mẫu smartphone cao cấp của mình là thế hệ iPhone 12 và Galaxy Note 20.