Hơn nửa triệu thông tin đăng nhập vào Zoom bị rao bán trên các trang web đen

Truyền thông Anh đưa tin, các tin tặc đã đưa hơn nửa triệu thông tin đăng nhập vào ứng dụng Zoom lên các trang web đen.

Bloomberg và tờ Sunday Times của Anh cho biết tin tặc đã đưa hơn nửa triệu thông tin đăng nhập ứng dụng gọi video Zoom lên các trang web đen để giao dịch mua bán dữ liệu với giá 1 pence (1,25 USD) 1 thông tin đăng nhập. 

Công ty tình báo an ninh mạng Cyble đã mua lại thông tin đăng nhập từ một người nói tiếng Nga trên dịch vụ Telegram. 

Hơn nửa triệu thông tin đăng nhập vào Zoom bị rao bán trên các trang web đen

Trong thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, ứng dụng cuộc gọi video của Zoom đã có lượng sử dụng tăng đột biến, cổ phiếu của hãng cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên nhãn hàng này cũng bị phát hiện ra nhiều lỗ hổng trong mã hóa phần mềm ứng dụng. 

Không chỉ vậy, Zoom còn bị cáo buộc đã che giấu sai sót trong ứng dụng và để lọt cách hành vi phá rối trực tuyến vào các phòng họp với những lời lẽ phản cảm. Các chuyên gia về quyền riêng tư và an ninh mạng đã bày tỏ sự hoài nghi về cổ phiếu tăng vọt của Zoom. 

Tỷ phú Elon Musk, Sở Giáo dục thành phố New York, các cơ quan trên thế giới đã cấm sử dụng Zoom. 

Về phía Zoom, công ty đã thuê nhiều công ty tình báo an ninh mạng để tìm ra các điểm lưu trữ trái phép mật khẩu trên mạng, các công cụ được sử dụng để tạo ra chúng và đánh sập hàng ngàn trang web cố lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại hoặc từ bỏ thông tin đăng nhập của họ.

Đại diện của Zoom cho biết, họ sẽ tiếp tục điều tra, cũng như khóa các tài khoản đang có dấu hiệu bị xâm phạm, yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu, xem xét triển khai các giải pháp công nghệ bổ sung để tăng cường nỗ lực bảo mật.

Thanh Mai

Top ứng dụng Android miễn phí trên Play Store ngày 5/5/2020

Top ứng dụng Android miễn phí trên Play Store ngày 5/5/2020

Tổng 25 ứng dụng, game nổi bật nhất trên Google Play Store đang được giảm giá, miễn phí ngày 5/5/2020.