Hàng trăm nghìn người Hà Nội vui mừng nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng

Hơn 400.000 người được nhận trợ cấp đợt này.

TP Hà Nội bắt đầu triển khai gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng theo tinh thần nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đến tay người dân.

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, gói hỗ trợ được các quận trao trả kịp thời, góp phần giải quyết những khó khăn vất vả của nhân dân. Trong đợt 1, có 4 đối tượng được hỗ trợ.

Người có công, bảo trợ xã hội được hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng, thời gian hưởng là 3 tháng. Nhân khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 250.000 đồng/người/tháng, thời gian hưởng là 3 tháng. Người thuộc nhiều đối tượng thụ hưởng có quyền lựa chọn mức hỗ trợ cao nhất.

Hàng trăm nghìn người Hà Nội vui mừng nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng

 Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân thuộc đối tượng trợ cấp đã đến UBND các phường nhận hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng

Theo số liệu của UBND TP Hà Nội, tổng cộng có 414.992 người được hưởng trợ cấp trong đợt này với tổng kinh phí là 505,607 tỷ đồng.

Đa số các xã, phường, thị trấn chi trả số tiền hỗ trợ bắt đầu từ ngày 30/4 và diễn ra liên tục trong những ngày kế tiếp, bao gồm cả ngày nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần.

Việc chi trả diễn ra theo hình thức trực tiếp tại nhà văn hóa, nhà hội họp ở các khu dân cư, tổ dân phố. Để bảo đảm an toàn trong bối cảnh có dịch Covid-19, các địa phương yêu cầu người dân đến nhận tiền theo giờ hẹn trước, không tập trung đông người cùng một thời điểm, bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay ...

Những đối tượng không có khả năng đi nhận tiền hoặc bận sẽ được cán bộ phường trực tiếp đến nhà làm thủ tục, bàn giao tiền.

btl

Thủ tướng Nga Mishustin mắc COVID-19

Thủ tướng Nga Mishustin mắc COVID-19

Truyền thông nhà nước Nga hôm 30/4 (theo giờ Việt Nam) đưa tin Thủ tướng nước này Mikhail Mishustin đã mắc bệnh COVID-19.