Microsoft bị chỉ trích vì mua Activision Blizzard với giá gần 69 tỷ USD

Thời gian để người dân sang tên đổi chủ các phương tiện đã mua bán nhiều lần và không còn giấy tờ xe sẽ được kéo dài thêm một năm rưỡi. Đây là quy định mới trong quy trình cấp đổi, thu hồi đăng ký, biển số xe của Bộ Công an.

Microsoft vừa qua đã khiến cả giới công nghệ phải sững sờ khi tuyên bố mua lại Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, có vẻ như không phải ai cũng hài lòng với thương vụ này. Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, David Malpass, hôm tuần trước đã chỉ trích Microsoft bỏ gần 69 tỷ USD mua hãng game vào thời điểm các nước nghèo đang vật lộn để tái cơ cấu các khoản nợ và chống lại COVID-19.

2.png
Malpass cho biết trong một sự kiện trực tuyến của Viện Kinh tế Quốc tế Peterson rằng cần đổ nhiều vốn hơn cho các nước nghèo, nhưng những dòng chảy này đã bị gián đoạn bởi các chính sách tiền tệ bất thường ở các nước phát triển. Ảnh: Reuters

Ông Malpass nói về thương vụ với Microsoft: “Bạn phải tự hỏi, đây có phải là cách phân bổ vốn tốt nhất không? Phải có nhiều dòng vốn hơn đổ vào các nước đang phát triển”.

Malpass không trực tiếp chỉ trích Microsoft mà thay vào đó là nói về khả năng dễ dàng tiếp cận nguồn tiền của công ty khi các nước nghèo hơn không có các khoản vay tương tự để thúc đẩy sự phát triển của họ.

Ông cho biết rằng mình đã bị ấn tượng bởi quy mô của việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft với giá 69 tỷ USD, so sánh số tiền này với chỉ 24 tỷ USD trong ba năm viện trợ cho các nước nghèo nhất, đề cập đến các khoản đóng góp được phân bổ vào tháng 12 bởi 48 chính phủ có thu nhập cao và trung bình.

1.png
Đối với thương vụ mua Activision Blizzard, Microsoft chi 95 USD cho mỗi cổ phiếu, cao hơn 45% so với giá cổ phiếu Activision Blizzard sau khi chốt phiên hôm thứ Sáu vừa rồi.

Ông đang yêu cầu các nước giàu kiềm chế thị trường trái phiếu để giải phóng vốn cho vay vì những lý do khác.

Mặc dù ông Malpass có nhiều quan điểm về việc thị trường được thiết lập để giúp các công ty giàu có thậm chí còn giàu hơn, nhưng trong trường hợp cụ thể này, thương vụ của Microsoft là một giao dịch mua bán hoàn toàn bằng tiền mặt sẽ tiêu tốn khoảng 53% lượng tiền mặt tích trữ của họ.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa phản hồi bất kỳ điều gì về phát ngôn của Malpass.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương