Khách sạn 5 sao Metropole Hà Nội bị phong tỏa vì khách lưu trú nhiễm COVID-19

Sáng 9/3, khách sạn 5 sao Metropole đã bị phong tỏa do 2 du khách từng lưu trú ở đây được phát hiện dương tính với COVID-19.

Sáng 9/3, ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), xác nhận việc khách sạn Metropole bị phong tỏa do 2 du khách từng lưu trú ở đây được phát hiện dương tính với COVID-19 .

Cũng theo ông Phong, việc này được tiến hành theo quy định. Hiện quận Hoàn Kiếm đang cho rà soát cụ thể. 

Khách sạn 5 sao Metropole đã bị phong tỏa sau khi phát hiện du khách người Anh lưu trú ở đây dương tính với COVID-19.
Khách sạn 5 sao Metropole đã bị phong tỏa sau khi phát hiện du khách người Anh lưu trú ở đây dương tính với COVID-19.

Thông tin được biết, khách sạn này đã có thông báo nội bộ về việc một trong số khách du lịch nước ngoài phát hiện dương tính với COVID-19 từng lưu trú ở khách sạn. Do đó, các vị khách hiện còn trong khách sạn sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày. Đồng thời, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tiến hành rà soát, phun khử khuẩn khu vực này.

Phía khách sạn cũng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành rà soát những khách ở thời điểm có khách người anh nhiễm COVID-19 lưu trú. Đồng thời rà soát những nhân viên đã tiếp xúc với du khách bị nhiễm bệnh. Ông Phong cũng cho biết, hiện tại công tác rà soát vẫn đang được tiến hành khẩn trương và chưa có số liệu cụ thể. Toàn bộ khách sẽ chỉ được check-out khỏi khách sạn vào ngày 20/3.

Công an và dân phòng canh gác trước cửa khách sạn Metropole.
Công an và dân phòng canh gác trước cửa khách sạn Metropole.

Nguồn tin từ báo Thanh Niên, tại hiện trường, khu vực quanh khách sạn Metropole trên đường Ngô Quyền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) rất vắng vẻ. Hầm để xe của khách sạn đã rào lại để ngăn phương tiện ra vào.

Hiện chưa biết còn bao nhiêu khách và nhân viên đang ở trong khách sạn.

Liên quan đến chuyến bay VN0054 , hiện nay đã có 11 khách trên chuyến bay này dương tính với COVID-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài.

Đồng thời, thành phố đã xác minh được nơi đến của 155/180 hành khách hạng phổ thông, 21/21 hành khách hạng thương gia. Trong đó có 60 người có lưu trú tại Hà Nội.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang rà soát những người trên chuyến bay này để điều tra dịch tễ và cách ly nếu cần thiết. 

Tại Việt Nam, tính đến sáng 9/3, chỉ sau ba ngày, cả nước ghi nhận thêm 14 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, 13/14 ca dương tính với COVID-19 đều phát sinh từ chuyến bay VN0054.

Cụ thể, tại Hà Nội chỉ trong 3 ngày đã ghi nhận 4 trường hợp (người Việt Nam) tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Trong đó 2 người Việt Nam nhập cảnh trên chuyến bay VN0054 và 2 trường hợp khác bị lây nhiễm thứ phát từ bệnh nhân  thứ 17 (N.H.N ghi nhận mắc vào tối 5/3).

Tại tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 4 trường hợp (3 người Anh, 1 người Ireland) cách ly tại Khách sạn ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nhập cảnh trên chuyến bay VN0054.

Hiện cả 4 bệnh nhân này đều được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ngày 8/3/2020.

Tại Thành phố Đà Nẵng có 2 trường hợp (người Anh) tại khách sạn ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nhập cảnh trên chuyến bay VN0054. Chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng ngày 7/3/2020.

Tại tỉnh Lào Cai: 2 trường hợp (người Anh) tại Khách sạn ở Sapa, tỉnh Lào Cai, nhập cảnh trên chuyến bay VN0054. Sau đó, bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai vào ngày 7/3/2020.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận 1 trường hợp (người Anh) tại Khách sạn ở thành phố Huế, nhập cảnh trên chuyến bay VN0054. Hiện bệnh nhân cũng được chuyển về Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế cơ sở 2 ngày 7/3/2020.

Tại tỉnh Ninh Bình ghi nhận 1 trường hợp (Thái Bình) nhập cảnh từ Daegu, Hàn Quốc, tại khu cách ly Trường Quân sự Quân Đoàn 1 - thành phố Tam Điệp. Chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình ngày 7/3/2020.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương