Khai mạc diễn đàn Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí

Hơn 200 đại biểu từ cơ quan báo chí, các doanh nghiệp công nghệ, báo chí, đã tham gia diễn đàn tìm một hướng đi cho báo chí trong giai đoạn mới.

Sáng 22/7 tại Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Diễn đàn "Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí."

Sự kiện là nơi để các cơ quan quản lý, nhà mạng và doanh nghiệp trao đổi về những thách thức của báo chí Việt Nam, tìm kiếm các mô hình mới góp phần làm tăng nguồn thu cho các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ ngày một phát triển.

Diễn đàn Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Diễn đàn Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đã có hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông, quảng cáo, các chuyên gia trên cả nước dự sự kiện.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, hiện nay các cơ quan báo chí đang đối mặt với rất nhiều khó khăn như: sự sụt giảm nguồn thu từ quảng cáo, bán báo, từ ngân sách Nhà nước; thói quen đọc, xem, nghe của bạn đọc thay đổi; phương thức làm báo truyền thống không còn thu hút độc giả như trước đây cùng với sự áp đảo của truyền thông xã hội làm cho các cơ quan báo chí mất dần độc giả. Ngoài ra, các giải pháp, hạ tầng phân phối nội dung và quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới đang ngày càng ưu việt và lấn át báo chí truyền thống.

"Chính vì vậy, tại Diễn đàn Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí hôm nay, tôi hy vọng chúng ta sẽ có những tham luận, ý kiến, trao đổi, đề xuất để tìm ra những mô hình mới, giải pháp, cách làm hay để các cơ quan báo chí có thể tham khảo, áp dụng," ông Bảo nhấn mạnh.

  Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chương trình cũng là hoạt động tiếp theo khởi động cho những sáng kiến mới trong khuôn khổ “Dự án phát triển Báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024."

Dự án nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường.

Đây sẽ là dự án được triển khai theo phương châm xã hội hóa các nguồn lực có thể đông góp cho sự phát triển của Báo chí, thông qua đó tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước góp phần chuyển tải các giá trị tốt đẹp đến với xã hội.

Đối tượng tham gia hưởng lợi từ chương trình này sẽ là tất cả các loại hình báo chí đang hoạt động ở Việt Nam như báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Các chương trình hoạt động sẽ bao gồm việc tổ chức các khoá đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam; đào tạo kỹ năng quản lý báo chí, các hội thảo tư vấn, các hoạt động hỗ trợ khác.

Công tác đảm bảo chuyên môn của Dự án sẽ do Cục Báo chí, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện từ phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện./.

Minh Sơn

theo Việt Nam plus

Sinh viên ngoại tỉnh không được đăng ký biển số Hà Nội, TP.HCM

Sinh viên ngoại tỉnh không được đăng ký biển số Hà Nội, TP.HCM

Theo Thông tư 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an thì sinh viên, học sinh ngoại tỉnh không được đăng ký xe biển Hà Nội, TP.HCM kể từ ngày 1/8.