Không xử lý được SIM rác, sẽ không cấp phép dịch vụ mới cho các nhà mạng

Bộ TT&TT chỉ đạo các Sở TT&TT 63 tỉnh, thành phố tiến hành thanh tra diện rộng việc quản lý thông tin thuê bao di động trên toàn quốc.

Đợt thanh tra việc bán SIM trên toàn quốc sẽ được triển khai bắt đầu từ tháng 10/2019.Theo đó các Sở TT&TT sẽ tiến hành thanh tra các doanh nghiệp viễn thông di động, tổ chức, cá nhân, cửa hàng, đại lý phân phối, bán SIM điện thoại trái pháp luật trên địa bàn.

Không xử lý được SIM rác, sẽ không cấp phép dịch vụ mới cho các nhà mạng

 Trong khoảng thời gian này, Bộ TT&TT cũng đã có văn bản đề nghị Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Bộ Công an, Bộ Công thương cùng phối hợp chỉ đạo đợt thanh tra.Theo đó, Bộ TT&TT sẽ gắn trách nhiệm trong việc xử lý SIM rác với Chủ tịch và Tổng giám đốc các nhà mạng. Đến lần vi phạm thứ 3, Bộ TT&TT sẽ báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ để có biện pháp xử lý hành chính đối với lãnh đạo các nhà mạng. Bộ TT&TT cũng đã đề ra cơ chế, nếu không xử lý được SIM rác, sẽ không cấp phép dịch vụ mới cho các nhà mạng, đặc biệt là với dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động (mobile money).

BTL

Bộ Xây dựng cử đoàn thanh tra mới thay thế đoàn nhận hối lộ

Bộ Xây dựng cử đoàn thanh tra mới thay thế đoàn nhận hối lộ

Bộ Xây dựng đã cử đoàn thanh tra mới thay thế đoàn thanh tra do bà Nguyễn Thị Kim Anh làm trưởng đoàn vừa bị khởi tố về tội nhận hối lộ.