Làm việc hơn 52 giờ mỗi tuần có khả năng hói đầu cao

Các nhà khoa học tuyên bố, tồn tại mối quan hệ mật thiết giữa công việc, tiền tài và tóc trong cuộc đời của một người đàn ông.
Làm việc hơn 52 giờ mỗi tuần có khả năng hói đầu cao

Một số công việc nhất định có thể khiến bạn bị những mảng hói trên đầu. Vậy cần phải làm gì để cứu vãn mái tóc của mình.

Nếu mất hơn 100 sợi tóc mỗi ngày, điều này hoàn toàn không tốt

Làm việc hơn 52 giờ mỗi tuần có khả năng hói đầu cao

Theo Hiệp hội Bác sĩ da liễu Anh, việc tóc rụng với một lượng nhỏ, ít hơn 100 sợi mỗi ngày là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu trong quá trình tắm gội hoặc chải đầu, nếu nhận thấy toàn bộ một mảng tóc rụng, nhiều hơn 100 sợi và rụng thường xuyên, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị hói đầu .

Có rất nhiều lý do dẫn đến hói đầu. Yếu tố công việc là một trong những tác nhân góp phần gây ra tình trạng hói. Làm việc nhiều giờ liền, tăng ca thường xuyên, những bữa ăn vội vàng tại bàn làm việc, stress căng thẳng kéo dài… những điều này có thể tốt cho ví tiền nhưng không có lợi cho mái tóc. Điển hình là Jason Statham, Vin Diesel, The Rock và Bruce Willis, những ngôi sao Hollywood hàng đầu thế giới.

Có nên làm việc hơn 52 giờ mỗi tuần?

Làm việc hơn 52 giờ mỗi tuần có khả năng hói đầu cao

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã tiến hành khảo sát trên 13.391 nam giới, trong độ tuổi từ 20 đến 59 tuổi. Những người tham gia được chia thành 3 nhóm - những người làm việc 40 giờ/ tuần, từ 41 giờ/tuần đến 52 giờ/tuần và nhóm làm việc hơn 52 giờ mỗi tuần. Khi bắt đầu, không ai trong số họ bị rụng tóc .

Sau 4 năm nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng thời gian làm việc càng kéo dài thì tình trạng rụng tóc càng trở nên trầm trọng hơn. Nói cách khác, số lượng tóc rụng tỷ lệ thuận với số giờ làm việc mỗi ngày, mỗi tuần.

Căng thẳng, stress có thể tấn công và hủy hoại nang tóc

Làm việc hơn 52 giờ mỗi tuần có khả năng hói đầu cao

Căng thẳng, lo âu trong công việc cũng là một trong các thủ phạm gây ra rụng tóc. Trong các nghiên cứu được thực hiện trước đây, thời gian làm việc dài gây ra căng thẳng. Căng thẳng có thể đẩy nang tóc bước vào giai đoạn “nghỉ ngơi” nơi các sợi lông, tóc ngừng phát triển. Khi tóc rụng nhiều và không có tóc mới mọc lên, hói đầu là điều tất yếu.

Ngoài ra, yếu tố căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến tình trạng chính hệ thống miễn dịch cơ thể tấn công các nang tóc. Nó làm tóc ngừng mọc vĩnh viễn.

Làm việc hơn 52 giờ mỗi tuần có khả năng hói đầu cao

Làm việc hiệu quả, điều độ và thư giãn nhiều hơn là ưu tiên hàng đầu giúp hạn chế và đẩy lùi tình trạng hói đầu. Mặc dù nghiên cứu này chỉ mới được thực hiện ở nam giới và chưa thể khẳng định chính xác nguy cơ này có xảy ra ở phụ nữ hay không, nhưng các nhà khoa học vẫn tin rằng thời gian làm việc, căng thẳng đầu óc lâu ngày cũng tác động nghiêm trọng đến chứng rụng tóc kinh niên của phụ nữ, gây hói đầu.

Theo Brightside.me

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương