Lê “má hồng” mini là hàng Trung Quốc?

Người dùng vẫn biết lê Nam Phi vỏ xanh phớt hồng, giá khoảng 50.000 – 60.000 đồng/kg nhưng hiện có loại kích cỡ nhỏ hơn mà giá chỉ bằng một nửa.

Tại một số con đường ở TP.HCM những ngày qua xuất hiện các xe đẩy bán loại lê “tí hon” có màu hồng phớt với giá hấp dẫn. Do có màu sắc khá bắt mắt, hình dáng lại xinh xắn nên chúng được khách hỏi mua nhiều.

Chị Hương, nhân viên văn phòng tại Quận 3 cho biết, chị mua lê “má hồng” mini từ xe đẩy bán trên đường Quang Trung (Gò Vấp) với giá 30.000 đồng/kg. Lê này ngọt vừa phải, giòn, xốp; thêm nữa là trái nhỏ vừa ăn nên rất tiện.

Loại lê
Loại lê "má hồng" tí hon đang bán tại nhiều con đường ở TP.HCM.

Tùy nơi bán, lê má hồng mini này có giá dao động 30.000 – 35.000 đồng/kg, chủ yếu được những người dùng xe đẩy bán dọc trên các con đường đông người qua lại. Mỗi kg có khoảng 20 – 25 trái, có khi 30 trái.

Theo người bán giới thiệu thì đây là loại lê có xuất xứ Nam Phi, giá rẻ nên phải tranh nhau để lấy hàng. Nếu ra chợ đầu mối trễ sẽ không còn hàng, mỗi lần lấy được cũng chỉ vài chục kg. Cũng có người bán quảng cáo đây là lê từ Đà Lạt, hay có người khẳng định là hàng lấy từ miền Bắc vì biết khách mua e ngại hàng Trung Quốc.  

Trong khi các đầu mối bán lê "tí hon" khẳng định là hàng Đà Lạt, Nam Phi,… thì chị Oanh, chủ sạp trái cây trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cho biết, đây thực chất là hàng Trung Quốc. Trước đây chị cũng từng lấy loại này về bán nhưng do hàng để lâu ăn thường bị xốp nên khách phàn nàn. Do đó, chị đã ngưng nhập hàng.

"Lê ''má hồng'' mini thông thường giá ở chợ đầu mối chỉ khoảng 15.000 - 20.000 đồng một kg. Loại này mẫu mã đẹp, bắt mắt nên được trẻ nhỏ ưa chuộng. Trước đó, mỗi ngày tôi cũng bán cả chục kg", chị Oanh nói.

Lê
Lê "má hồng" Nam Phi vỏ xanh xen hồng, trái to hơn và giá bán khoảng 55.000 đồng/kg

Đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, lê "má hồng" đa phần được nhập từ Nam Phi. Tuy nhiên, lê Nam Phi vỏ xanh và kích cỡ lớn hơn so với sản phẩm đang bán nhiều trên thị trường. 

KIM THOA

Gắn mác ngoại, trái cây Trung Quốc bán đắt như tôm tươi

Gắn mác ngoại, trái cây Trung Quốc bán đắt như tôm tươi

Trái cây Trung Quốc tràn ngập chợ Việt nhưng được gắn mác Tây khiến người dùng bỏ tiền mua mà không hề hay biết bị hớ nặng.