Lịch học trên truyền hình của học sinh lớp 5 tại TP.HCM

Từ 27/4, học sinh lớp 5 có thể xem các bài giảng trên kênh HTV trực tuyến hoặc các ứng dụng truyền hình trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng...

Các trường tiểu học tại TP.HCM đồng loạt thông báo đến phụ huynh học sinh lớp 5 về chương trình dạy học trên truyền hình. Theo thông tin trên báo Người Lao Động, học sinh lớp 5 sẽ học trên truyền hình bằng cách xem các bài giảng trên kênh HTV Key, hoặc qua app HTV Key với điện thoại thông minh hay máy tính bảng với lịch phát sóng cụ thể như sau:

Thứ hai vào các khung giờ 17h50, 18h15, 18h40 lần lượt các môn tiếng Việt, toán, tiếng Anh (phát lại vào thứ ba);

Thứ tư vào các khung giờ 17h50, 18h40 lần lượt các môn tiếng Việt, toán (phát lại vào thứ năm).

Thứ sáu vào các khung giờ 17h50, 18h15, 18h40 lần lượt các môn tiếng Việt, toán, tiếng Anh (phát lại vào thứ bảy).

Học sinh lớp 5 sẽ học bài giảng 3 môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh trên truyền hình trực tuyến.
Học sinh lớp 5 sẽ học bài giảng 3 môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh trên truyền hình trực tuyến.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, những giáo viên thực hiện bài giảng kiến thức mới trên truyền hình được Sở GD-ĐT TP.HCM lựa chọn từ từ mạng lưới từ các trường, các quận huyện có năng lực, giàu phương pháp sư phạm, truyền đạt dễ hiểu. 

Bên cạnh học trên truyền hình, trước đó Sở GD-ĐT TP cũng đã có văn bản hướng dẫn dạy học trực tuyến cho bậc tiểu học. Cụ thể, ở khối lớp 1, 2, 3 là môn tiếng Việt, toán, ngoại ngữ; khối 4, 5 là môn tiếng Việt, toán, ngoại ngữ,lịch sử, khoa học và địa lý.

Cũng theo Sở GD-ĐT TP.HCM, dù ngành GD-ĐT đã tổ chức dạy học trực tuyến nhưng do độ tuổi còn nhỏ, chưa thật sự phù hợp với việc học tập trực tuyến, đặc biệt là học sinh lớp 1, 2, 3 khi không có sự hỗ trợ của phụ huynh. Việc duy trì nề nếp, kỷ cương khi học tập ở nhà đối với trẻ nhỏ cũng gặp những khó khăn nhất định.

Trong sáng 27/4, trả lời phỏng vấn trên Zing News, lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết sẽ chốt phương án thời điểm cho học sinh đi học trở lại trong chiều nay. Hiện tại, học sinh toàn TP.HCM đã được nghỉ học đến hết ngày 3/5 và dự kiến sẽ đi học trở lại vào đầu tháng 5.

Để chuẩn bị cho công tác đón học sinh, UBND TP.HCM đã ký ban hành kế hoạch cung cấp khẩu trang miễn phí cho học sinh, học viên khi đi học lại. Theo đó, mỗi học sinh sẽ được cấp 9 khẩu trang trong vòng 3 tháng kể từ ngày quay lại trường. Khẩu trang được phát là khẩu trang kháng khuẩn, có thể tái sử dụng 10 lần.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương