Mẹo đeo kính không đọng hơi nước khi đeo khẩu trang y tế

Mắt kính đọng hơi luôn là nỗi khổ của những người bị cận khi đeo khẩu trang. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Thời gian gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, người dân đã được khuyến cáo sử dụng khẩu trang y tế để phòng ngừa lây nhiễm.

Tuy nhiên, đối với những người bị cận, việc đeo khẩu trang thường xuyên sẽ làm cho mắt kính bị hơi nước và bị mờ. Điều này sẽ gây cảm giác khó chịu và khó khăn khi thực hiện công việc hằng ngày. Tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây để khắc phục tình trạng này.

Kéo cao khẩu trang: Đây là cách đơn giản nhất, bạn hãy kéo khẩu trang cho cao lên gần với sóng mũi, nằm giữa khoảng trống giữa gọng kính và mặt. 

Mẹo đeo kính không đọng hơi nước khi đeo khẩu trang y tế

Hoặc có thể gập phần kẽm cứng của khẩu trang vào trong: Khi sử dụng khẩu trang, bạn có thể gập phần kẽm vào trong vì khi đeo khẩu trang theo cách truyền thống thì gọng khẩu trang sẽ làm hấp hơi và làm mờ mắt kính. Ngoài ra, mẹo nhỏ này còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và không bị đau.

Sử dụng khăn giấy.
Sử dụng khăn giấy.

Sử dụng khăn giấy: Bạn có thể nhét một ít khăn giấy vào phần kẽm cứng của khẩu trang, với cách này thì bạn nên nhét ít giấy thôi vì nếu nhét nhiều sẽ bị phồng, che khuất tầm nhìn.

Sử dụng băng keo dính: Đây là phương pháp được các bác sĩ khuyên dùng nhằm tránh tình trạng đọng hơi và mờ mắt kính.

Cụ thể, bạn sử dụng khoảng 10-15cm băng dính y tế để dính mép trên của khẩu trang sao cho dính sát vào sống mũi và phía trên gần mắt. Sau đó, dùng tay miết chặt mép khẩu trang gắn với phần băng dính để đảm bảo chúng bám sát vào da mặt. Mẹo nhỏ này rất hiệu quả, đảm bảo khẩu trang không thể rơi ra và hơi thở của bạn không thể tràn lên làm mờ kính.

Sử dụng băng keo dính y tế. 
Sử dụng băng keo dính y tế. 

Tuy nhiên, cách làm này chỉ hữu hiệu khi bạn sử dụng băng dính y tế vì các loại băng dính thông thường bám dính kém hơn, rất dễ bị bung ra khi bạn vận động nhiều.

Đặc biệt, ngay cả khi có việc cần bóc ra thì băng dính y tế vẫn giữ độ bám tốt. Một vài lưu ý nữa để bảo vệ sức khỏe của mình là bạn nên giữ gìn băng dính khô ráo và sạch sẽ, không để dính nước hoặc nhiễm bẩn nếu muốn sử dụng nhiều lần.

Lau mắt kính bằng nước rửa chén: Bạn cũng có thể giải quyết vấn đề mờ kính hay đọng hơi nước trên kính bằng cách lau kính bằng nước rửa chén. Dùng khăn sạch thấm nước rửa chén, lau nhiều lần trên mắt kính và để mắt kính khô tự nhiên. Xà phòng sẽ để lại một lớp màng, giúp làm giảm sức căng bề mặt của các phân tử và chống bám nước hiệu quả cho mắt kính.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương