Ngân hàng số Timo chia tay VPBank sau 5 năm gắn bó, chuyển sang VietCapitalBank

Sau 5 năm hợp tác, ngân hàng số Timo sẽ “chia tay” với VPBank vào đầu tháng 9 năm nay để chuyển sang “bắt tay” với VietCapitalBank.

Ngân hàng số Timo vừa có thông báo gửi tới khách hàng về việc chuyển đổi đối tác ngân hàng mới. Sắp tới đơn vị này sẽ dừng hợp tác với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng ( VPBank ) và chuyển sang “bắt tay” với Ngân hàng Bản Việt ( VietCapitalBank ).

Đại diện Timo chia sẻ: “Hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng liền mạch và mượt mà, được định hướng bởi cải tiến công nghệ”. Đơn vị này sẽ gửi thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi sang ứng dụng Timo với sự hợp tác cùng VietCapitalBank của bà Nguyễn Thanh Phượng trong vài tuần tới.

Về việc chuyển đổi, Timo khẳng định, tiền và tài khoản của khách hàng hiện tại vẫn luôn được đảm bảo bởi VPBank. Khách hàng vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng trên ứng dụng Timo như thường lệ. Trước mắt, người dùng sẽ không cần thực hiện bất cứ hành động nào.

Khi hợp tác với VPBank, Timo có sẵn gần 200 máy CDM nạp tiền tự động. Ảnh: Lê Khoa
Khi hợp tác với VPBank, Timo có sẵn gần 200 máy CDM nạp tiền tự động. Ảnh: Lê Khoa

Phía VPBank cũng vừa phát ra thông báo khẳng định: “VPBank với tư cách pháp lý là ngân hàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng sử dụng kênh Timo powered by VPBank, khẳng định tất cả các dịch vụ ngân hàng đã được cung cấp cho khách hàng thông qua kênh ngân hàng số Timo powered by VPBank (tài khoản thanh toán, các khoản tiền gửi, các khoản vay thấu chi, thẻ tín dụng… ) sẽ được VPBank bảo đảm cung cấp đầy đủ, liên tục theo đúng các cam kết, các thỏa thuận đã được xác lập với khách hàng”.

Theo thông báo từ phía ngân hàng này, Timo powered by VPBank là một trong các kênh ngân hàng số được VPBank triển khai 5 năm qua trên cơ sở sự hợp tác về công nghệ, dịch vụ giữa VPBank và đối tác GOFS. Ngân hàng này khẳng định, khách hàng giao dịch với Timo là một bộ phận của khách hàng VPBank do VPBank quản lý trong hệ thống kế toán và core banking của ngân hàng, đồng thời việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua kênh Timo powered by VPBank được đăng ký hoạt động bởi VPBank và được Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê duyệt.

Theo chính sách giữa đôi bên, nếu khách hàng chọn đăng ký sử dụng dịch vụ của Timo sẽ không thể sử dụng thêm dịch vụ hay sản phẩm về thẻ của VPBank.

Thỏa thuận hợp tác giữa VPBank và GOFS sẽ hết hiệu lực vào ngày 8/9 sắp tới. Sau thời điểm trên, toàn bộ các dịch vụ và sản phẩm mà khách đang sử dụng qua kênh Timo powered by VPBank sẽ được tự động chuyển đổi và tiếp tục được VPBank phục vụ thông qua các nền tảng ứng dụng điện tử, ứng dụng số và các hệ thống của VPBank.

Điểm giao dịch của Timo thiết kế trẻ trung, có quán cà phê phục vụ ngay bên trong khu vực giao dịch với khách hàng. Ảnh: Timo
Điểm giao dịch của Timo thiết kế trẻ trung, có quán cà phê phục vụ ngay bên trong khu vực giao dịch với khách hàng. Ảnh: Timo

Timo là ngân hàng số xuất hiện trên thị trường vào năm 2015 và được biết đến với đặc điểm miễn phí hầu hết dịch vụ từ làm thẻ, chuyển tiền nội/ngoại hệ thống, rút tiền từ ATM,…  Đa số giao dịch trên Timo đều có thể thực hiện từ ứng dụng. Nhờ có hệ thống của VPBank mà Timo được tận dụng 186 máy CDM (máy nạp tiền tự động), 449 máy ATM và 228 chi nhánh, phòng giao dịch của VPBank trên cả nước.

Năm ngoái, đơn vị này công bố đã đạt trên 250.000 khách hàng sử dụng dịch vụ. Dù chưa có thống kê chính thức nhưng đơn vị này có lượng người dùng rất lớn đến từ người trẻ do chính sách miễn phí dịch vụ, nhận diện thương hiệu trẻ trung và hệ thống máy CDM rộng khắp thuộc VPBank.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương