Người dân ở London và Berlin biểu tình ủng hộ người Mỹ da đen

Người dân tại các thủ đô Berlin của Đức và London của Anh đã biểu tình để chống phân biệt chủng tộc và ủng hộ biểu tình đang lan rộng tại Mỹ.

Chiều 31/5, hàng nghìn người đã xuống đường tại thủ đô Berlin của Đức và London của Anh để tham gia biểu tình chống phân biệt chủng tộc, ủng hộ người biểu tình ở Mỹ. 

Tại thủ đô của Đức, từ chiều 31/5, hàng trăm người đã tập trung trước Đại sứ quán Mỹ tại Berlin để phản đối hành động bạo lực của cảnh sát Mỹ và hô vang tên của nạn nhân George Floyd, người da màu bị thiệt mạng trong vụ việc gần đây.

  Người biểu tình xuống đường tại Berlin, Đức sau cái chết của George Floyd (Ảnh: AP)

Người biểu tình xuống đường tại Berlin, Đức sau cái chết của George Floyd (Ảnh: AP)

Sau đó, đám đông này đã kéo đến bức tường Berlin và vẽ chân dung của George Floyd. Nhiều ngôi sao bóng đã Đức còn thể hiện sự tưởng nhớ và ủng hộ George Floyd trong các trận bóng đã thuộc giải quốc gia. 

Ở Anh, tại thủ đô London, hàng nghìn người đã biểu tình trước  Đại sứ quán Mỹ và quảng trưởng Trafalgar. Họ hô vang biểu ngữ ủng hộ biểu tình ở Mỹ. Họ xuống đường và bất chấp những rủi ro nhiễm bệnh trong tình cảnh đại dịch Covid-19 tại Anh vẫn đang nghiêm trọng.

Một trong số những người biểu tình nói: “Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc giết chết bao sinh mạng mỗi ngày. Trước khi có đại dịch, người da đen vẫn thiệt mạng. Vì thế, hôm nay tôi đến đây đấu tranh cho những người đang chết ngày hôm nay, ngày hôm qua hay từ 400 năm trước. Đúng là chúng ta có thể chết vì virus nhưng có những người đang bị cảnh sát giết hại”.

Thanh Mai

'Cuộc chiến' chưa có hồi kết giữa Mỹ và WHO

'Cuộc chiến' chưa có hồi kết giữa Mỹ và WHO

Trong một động thái làm leo thang những căng thẳng giữa Mỹ và Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ông Trump vừa tuyên bố chấm dứt quan hệ với WHO.