Người dùng iPhone đời cũ sẽ được nhận 25 USD

Apple đồng ý trả 500 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể, cáo buộc họ âm thầm làm chậm iPhone cũ sau khi tung ra các mẫu mới.

Theo đó, người dùng ở Mỹ nhận được 25 USD cho mỗi chiếc iPhone thuộc diện đền bù, chưa kể chi phí giảm giá thay pin xuống còn 29 USD đã áp dụng vào năm 2018. Thỏa thuận này đạt được hôm 28/2 và còn phải đợi Thẩm phán Edward Davila tại San Jose, California (Mỹ) phê chuẩn.

Người dùng iPhone đời cũ sẽ được nhận 25 USD

Apple sẽ trả cho người dùng 25 USD trên mỗi chiếc iPhone, có thể điều chỉnh tăng hoặc giảm tùy thuộc vào số lượng iPhone đủ điều kiện. Tổng số tiền bồi thường tối thiểu 310 triệu USD. Khoản còn lại bao gồm chi phí thuê luật sư lên đến 93 triệu USD (30% của thỏa thuận) và chi phí khác 1,5 triệu USD.

Phạm vi bồi thường theo thỏa thuận này gồm chủ sở hữu iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7Plus hoặc SE chạy hệ điều hành iOS 10.2.1 trở lên và iPhone 7, 7Plus cài đặt iOS 11.2 hoặc mới hơn trước này 21/12/2017 tại Mỹ.

Năm 2017, Apple phải đối mặt với làn sóng chỉ trích và kiện cáo sau khi thừa nhận iOS làm chậm một số iPhone cũ. Vào thời điểm đó, Apple đã xin lỗi vì sự thiếu minh bạch, cập nhật lại phần mềm và giảm 50 USD cho người dùng thay pin iPhone, từ mức 79 USD xuống 29 USD trong vòng 1 năm.

THẢO TRẦN

Apple ra quy định mới: người xấu sẽ không được dùng iPhone trong phim

Apple ra quy định mới: người xấu sẽ không được dùng iPhone trong phim

Quy định mới của Apple sẽ khiến iPhone là chi tiết làm lộ các tuyến nhân vật. Người xem có thể hiểu rằng ai dùng iPhone đều là người tốt.