Nhà vệ sinh nữ của đài truyền hình KBS bị gắn thiết bị quay lén

Sự việc quay lén tại các nhà vệ sinh, các địa điểm công cộng... là tình trạng nhức nhối ở Hàn Quốc.

Ngày 1/6, Chosun Ilbo đưa tin về sự việc nhà vệ sinh nữ của đài KBS Hàn Quốc bị gắn camera ẩn khiến dư luận phẫn nộ.

Cụ thể là vào 29/5, một đạo diễn chương trình đã báo cáo với lãnh đạo nhà đài khi cảm thấy nghi ngờ có camera ẩn trong nhà vệ sinh nữ. Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát đã tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ và tìm thấy một thiết bị ghi hình trong phòng tổng duyệt của chương trình hài Gag Concert. Nhưng do không có thiết bị giám sát lối vào khu vệ sinh nên hiện tại vẫn chưa tìm được hung thủ. 

Nhà vệ sinh nữ của đài truyền hình KBS bị gắn thiết bị quay lén

Lãnh đạo đài KBS cho biết nhà đài sẽ tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng để bắt giữ tội phạm và nâng cao đảm bảo an toàn, không để sự cố trên tái diễn lần nữa.

Ở Hàn Quốc, việc quay len, chụp trộm bằng các thiết bị công nghệ trong nhiều năm qua đã trở thành vấn nạn. Dù chính phủ đã nhiều lần thực hiện các biện pháp kiên quyết nhưng không thể ngăn chặn tội phạm tình dục.

Năm 2017, chính quyền thành phố Seoul đã phát hiện 6.500 trường hợp đặt máy quay lén trong các buồng thử đồ, nhà vệ sinh công cộng... Chính quyền đã phải thuê  8.000 công nhân để kiểm tra nhà vệ sinh công cộng tại Seoul có bị đặt máy quay lén hay không.

Tuy nhiên dù có nỗ lực như thế nào vẫn không thể ngăn được tội phạm hoành hành, bởi việc tháo lắp camera hay thiết bị quay ở các địa điểm có thể tiến hành trong vòng 15 phút. 

Đến năm 2018, vấn nạn này còn được BBC viết thành một chuyên đề. Họ đã khuyến cáo phụ nữ hãy kiểm tra mọi ngóc ngách thật kỹ khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, phòng thay quần áo, hồ bơi.

Thanh Mai

Smartphone có camera 192MP sẽ ra mắt vào tháng 5/2020

Smartphone có camera 192MP sẽ ra mắt vào tháng 5/2020

Mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) vừa đăng tải thông tin cho rằng smartphone với camera độ phân giải 192MP sẽ được ra mắt vào tháng 5/2020.