Nhận biết chăn lông cừu thật giả

Vậy làm sao để mua được chăn lông cừu chính hãng mà không phải được làm từ nilong.

Việt Nam là một nước nhiệt đới ẩm, khí hậu miền Bắc thay đổi từ nóng sang lạnh. Nhiệt độ ngày càng thay đổi thất thường, lúc rất nóng khi thì lại lạnh, nhất là ở vùng cao. Nhu cầu sử dụng một sản phẩm có chất lượng tốt để sưởi ấm trong những ngày giá buốt là rất lớn, chăn lông cừu được thiết kế gọn nhẹ đã lên ngôi trong suốt những năm qua. Vậy làm sao để mua được chăn lông cừu chính hãng mà không phải được làm từ nilong. 

Chăn lông cừu thật vừa có tác dụng giữ ấm, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng và đặc biệt không có dấu hiệu biến dạng, và các lớp lông bị xô vào nhau, đóng thành cục… như chăn lông cừu giả. Những thông tin sau sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn chăn lông cừu xịn.

Chạm vào bề mặt chăn lông cừu

Cảm nhận chăn lông cừu bằng tay để phân biệt chăn lông cừu thật giả.
Cảm nhận chăn lông cừu bằng tay để phân biệt chăn lông cừu thật giả.

Vuốt nhẹ lên bề mặt của chiếc chăn lông cừu mà bạn đang chuẩn bị mua và cảm nhận. Chăn lông cừu thật bạn sẽ khá khó khăn trong việc mướt chăn, vì những sợi lông cừu thật có xu hướng giữ tay bạn lại.

Chăn lông cừu giả sẽ dễ dàng vuốt qua, và cho cảm giác khá mượt tay, vì chất làm chăn lông cừu này không phải là lông cừu thật mà là sợ hóa học.

Dùng lửa thử chăn lông cừu thật giả

Chăn lông cừu thật không dễ bị xém lửa.
Chăn lông cừu thật không dễ bị xém lửa.

Dùng lửa để kiểm tra chăn lông cừu thật giả có vẻ hơi nguy hiểm, biết đâu bạn dùng lửa hơi quá tay thì chiếc chăn lông cừu của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn dùng một chiếc bật lửa (hộp quẹt), và nhẹ nhà lướt ngọn lửa qua một phần trên bề mặt của chăn lông cừu và xem xét hiện tượng xảy ra: Chăn lông cừu thật sẽ rất khó bị đốt, chính vì thế, việc lướt ngọn lửa qua như thế không hề hấn gì đến chất lượng của chiếc chăn lông cừu của bạn.

Chăn lông cừu giả thì lại không như thế, chính vì vậy, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy bề mặt của chăn lông cừu giả sẽ bị cháy xém, và có mùi khét theo kiểu đốt sợi tổng hợp.

Kiểm tra chăn lông cừu thật bằng nước

Đây được xem là cách hữu hiệu để phân biệt được chăn lông cừu thật giả, bằng cách nhỏ vài giọt nước lên chăn lông cừu mà bạn sắp mua.

Chăn lông cừu thật, ngay cả khi bạn nhỏ nước lạnh lên chăn, thì chăn lông cừu vẫn tạo ra hơi ấm, và do đó, bạn sẽ thấy ấm ngay cả khi bạn đổ nước lên bề mặt chăn lông cừu thật.

Chăn lông cừu thật ngay cả khi bạn đổ nước vào thì nó vẫn cho hơi ấm.
Chăn lông cừu thật ngay cả khi bạn đổ nước vào thì nó vẫn cho hơi ấm.

Chăn lông cừu giả thì không, lượng nước nhanh chóng ngấm vào, và đương nhiên, thay vì vẫn ấm như chăn lông cừu thật, chăn lông cừu giả sẽ cho cảm giác lạnh buốt khi đắp lên tay khi đổ nước vào nó như thế.

Kiểm tra bằng cách vò chăn lông cừu

Vò chăn lông cừu để xem chăn có bị dồn lông, hoặc biến dạng không. Những chiếc chăn lông cừu thật sẽ lấy lại hình dạng mượt mà ngay cả khi bạn vò chăn mạnh đến mức nào, trong khi đó, chăn lông cừu giả thì sẽ dễ dàng bị xô lệch sau quá trình tác động lực, đây cũng chính là lý do khiến cho chăn lông cừu giả thường bị vón cục hoặc xô lệch chỉ sau vài tuần sử dụng, hoặc sau 1 lần giặt.

Như vậy với những cách phân biệt chăn lông cừu như vậy, hy vọng bạn sẽ chọn được chăn lông cừu đảm bảo chất lượng nhé! Đừng để đồng tiền bạn bỏ ra phí với công sức bạn lựa chọn và không đạt được chất lượng như yêu cầu ban đầu.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương