Nhân viên công ty Trường Sinh tái nhiễm COVID-19 sau khi xuất viện 3 ngày

Bệnh nhân 188 là nhân viên Công ty Trường Sinh có kết quả xét nghiệm dương tính lại với COVID-19 sau khi được công bố khỏi bệnh hôm 16/4.

Trưa 19/4, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội xác nhận 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hà Nam sau khi được công bố khỏi bệnh đã tái nhiễm, theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM. Bệnh nhân 44 tuổi ở thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, là bệnh nhân 188, vừa công bố khỏi bệnh hôm 16/4.

Bệnh nhân 188 là nhân viên của công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân 188 vừa xuất viện ngày 16/4.
Bệnh nhân 188 vừa xuất viện ngày 16/4.

Bà Lã Thị Lan, Phó Giám đốc CDC Hà Nội nói trên báo Lao động: “Điều này rất nguy hiểm do hiểu biết về bệnh còn hạn chế, không biết virus tồn tại trong cơ thể bao nhiêu người và kỹ thuật tốt nhất cũng chỉ đạt 70% độ chính xác”.

Bệnh nhân này đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương điều trị, lãnh đạo SYT Hà Nội cho hay.

Sau khi bệnh nhân được xác nhận đã tái nhiễm COVID-19, huyện Chương Mỹ cũng đã chỉ đạo UBND xã Mỹ Lương triển khai các biện pháp khoanh vùng, chủ động phương án cách ly khu vực.

Chương Mỹ đã điều tra dịch tễ được 3 người F1 là chồng, con gái bệnh nhân và người lái xe đưa bệnh nhân về từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam; 12 người F2. Toàn bộ những người nói trên đã được cách ly y tế, các trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 29/3, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân trên mắc COVID-19, được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân đã có 2 lần xét nghiệm âm tính, lần sau cùng vào ngày 14/4 và được công bố khỏi bệnh hôm 16/4. Cùng ngày, xe của công ty Trường Sinh đưa bệnh nhân về nhà riêng, tự cách ly tại gia đình theo quy định.

Việt Nam từng ghi nhận trường hợp bệnh nhân số 22 tái nhiễm COVID-19 sau 15 ngày xuất viện, tuy nhiên lần xét nghiệm tiếp theo của bệnh nhân này lại cho kết qủa âm tính.

CHẤN HƯNG (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương