Nho Nhật hình trái tim giá hơn 2 triệu đồng/kg có gì đặc biệt?

Ngoài ngoại hình trái tim, loại nho được nói trên có vị chua nhẹ nhưng hậu ngọt, tương tự vị của ô mai, xí muội.

Mới đây, một cửa hàng trái cây nhập khẩu ở TP.HCM giới thiệu, đây là loại nho Nhật Bản chất lượng loại 1, hàng về theo đường hàng không 100%. Mỗi kg nho trái tim có giá bán lên tới 2,25 triệu đồng.

Nho trái tim vị xí muội được một cửa hàng ở TP.HCM nhập khẩu từ Nhật Bản. (Ảnh: Mia Fruit).
Nho trái tim vị xí muội được một cửa hàng ở TP.HCM nhập khẩu từ Nhật Bản . (Ảnh: Mia Fruit).

Có tên gốc tại Nhật Bản là " My Heart Grapes ", loại nho có hình dạng trái tim được một chuỗi cửa hàng trái cây cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM nhập về bán và đặt tên là "Nho xí muội hình tim". 

Theo tìm hiểu, giống nho này được lai ghép từ dòng nho Pareto của phương Tây và nho mẫu đơn để tạo nên hương vị đậm đà ấn tượng kích thích vị giác. Việc trồng và chăm bón những loại nho này không dễ và tốn nhiều thời gian. Chỉ có một khoảng thời gian ngắn để thu hoạch sản phẩm và thậm chí việc bảo quản sau thu hoạch cũng rất công phu. Với độ giòn, không hạt, loại nho này có thể ăn cả vỏ hoặc dùng để trang trí cho một số loại bánh cao cấp bằng cách bổ đôi để thấy rõ hình trái tim.

 Mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng nửa kg, tương đương hơn 1,1 triệu đồng ở TP.HCM. (Ảnh: Moshimoshi Nippon).
bc80d506393bb67a20dfe4b6f76495fc-16038488378561457401152
 Mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng nửa kg, tương đương hơn 1,1 triệu đồng ở TP.HCM. (Ảnh: Moshimoshi Nippon).

Ngoài ngoại hình trái tim, loại nho trên ăn vào có vị chua nhẹ nhưng hậu ngọt, tương tự vị của ô mai, xí muội. Giống nho này được lai ghép từ dòng nho Pareto của phương Tây với nho mẫu đơn để tạo hương vị đậm đà, kích thích vị giác.

Ban đầu giống nho này có hạt nhưng nhờ công nghệ Nhật mà họ đã tạo nên giống nho mới, chùm đều khít, không hạt. 

Hiện trên thị trường có nhiều loại nho nhập khẩu với giá đắt đỏ tới cả triệu đồng, thậm chí là chục triệu đồng, chủ yếu nhập từ Nhật Bản, như nho Ruby Roman có giá hơn 11 triệu đồng/chùm, nho Mẫu đơn giá 2,6 triệu đồng/kg, hay nho tím Akebi giá 300.000 đồng/quả, theo VTCNews.

Với hình thù lạ mắt cùng với "mác" nhập khẩu, loại nho trái tim dù đắt đỏ vẫn được khá nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người có thu nhập cao. 

(Tỏng hợp).

PHƯƠNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương