Nho rụng xuất xứ Nhật Bản có giá 1 triệu đồng/kg, nhiều người tìm mua

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, loại nho rụng lìa cành được bán tại Việt Nam với giá 1triệu đồng/kg, song nhiều người vẫn chi tiền mua về ăn thử.

Nguồn tin từ Vietnamnet, tại một trang bán trái cây nhập khẩu trên mạng xã hội đã đăng bán loại nho rụng lìa cành với 1 triệu đồng/kg. Chỉ sau 30 phút đăng bài quảng cáo, cửa hàng này đã bán được gần 10kg nho rụng. Nhiều người con tỏ ra tiếc nuối khi không thể mua được loại nho này.

Mỗi hộp nho rụng mẫu đơn Nhật có giá bán gần 1 triệu đồng, tùy theo khối lượng.
Mỗi hộp nho rụng mẫu đơn Nhật có giá bán gần 1 triệu đồng, tùy theo khối lượng.

Một nhân viên bán hàng tại đây cho biết, mỗi hộp nho rụng 1kg có giá bán 1 triệu đồng vì đây là loại nho mẫu đơn có xuất xứ từ Nhật. Nếu nho này ở loại nguyên chùm sẽ được bán với giá cao hơn từ 1,5-2 triệu đồng/kg tùy khối lượng và tùy loại. Hiện nho mẫu đơn Nhật Bản đang vào cuối vụ nên giá tương đối cao so với nho trong vụ.

“Mặt hàng này nhiều khách đặt nhưng không phải lúc nào cũng có nên cửa hàng không nhận đặt hàng. Khi có thì thông báo trên fanpage, khách nhanh tay thì đặt được, còn chậm hết thì chờ dịp khác”, nhân viên này chia sẻ.

Nho rụng lìa cành này không phải thuộc dạng nho thối hỏng bị rụng. Cửa hàng nhập nho mẫu đơn về, loại bỏ những chùm xấu thưa quả, cuống héo cắt rời ra thành từng quả bán theo cân gọi chung là nho rụng.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Trần Huyền Trâm - chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp ở Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, dù không phải là loại đạt chuẩn nưng nho rụng lìa cành vẫn được chị em lùng mua.

Mỗi chuyến nhập hàng về chỉ có 1-2kg nho bị loại ra để bán nho rụng. Hiếm lắm mới có chuyến số lượng loại ra đến đến 6-7kg vì nho mẫu đơn mình nhập về đều là hàng tuyển cả.

Nho mẫu đơn Nhật hiện đang là loại trái cây nhập khẩu gây sốt trên thị trường.
Nho mẫu đơn Nhật hiện đang là loại trái cây nhập khẩu gây sốt trên thị trường.

“Giá nho mẫu đơn rụng lúc rẻ cũng 800.000 đồng/kg, còn cuối vụ giá lên tới 1 triệu đồng/kg. Nhưng so với loại nguyên chùm thì giá nho rụng rẻ hơn rất nhiều, trong khi chất lượng nho chùm đạt 10 điểm thì nho rụng cũng đạt 7-8 điểm”, chị Trâm nhận xét.

Cũng theo chị Trâm, mỗi khi hàng nhập về thì lại nhanh chóng hết hàng, có khá nhiều đơn hàng đặt mua nhưng cửa hàng phải từ chối nhận vì không đủ lượng nho cung cấp.

Vừa mới săn được loại nho rụng lìa cành về ăn thử, chị Lê Hải Phương ở Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Tiền nào của nấy. Không thể so với chất lượng nho mẫu đơn nguyên chùm, nhưng với mức giá chưa đầy 1 triệu đồng/kg thì ăn nho rụng lìa cành cũng chấp nhận được”.

Theo một số người, với 1 triệu đồng sẽ mua được vài cân nho Mỹ, nho Úc. Tuy nhiên, đến khi ăn thử mới biết được chất lượng mỗi loại khác nhau như thế nào. Cũng như, có tiền mua nho mẫu đơn nguyên chùm chắc chắn ăn sẽ khác hơn nho rụng. Song, mua loại nguyên chùm thì hơi tiếc tiền nên chị thường xuyên săn mua nho rụng lìa cành.

"Mua nho mẫu đơn nguyên chùm dễ hơn mua nho rụng rất nhiều nên hội bạn bè của chị chơi cùng nhau còn lập nhóm chuyên săn mua nho rụng. Người nào thấy ở đâu có bán thì đặt cho cả nhóm vì không phải hàng lúc nào cũng có", chị Phương bật mí.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương