Bitcoin tăng nhẹ, thị trường tiền ảo khởi sắc

Giá Bitcoin hôm nay 24/10 tăng nhẹ trở lại, thị trường tiền ảo đồng loạt đi lên. Nền tăng truyền thông xã hội Reddit chuẩn bị ra mắt NFT.

Lúc 9h30 hôm nay 24/10 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên Coindesk tạm đứng mức 61.152 USD, tăng 0,1% so với 24 giờ trước. 

Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin biến động trong khoảng giá hẹp, giao dịch cao nhất tại 61.726 USD, thấp nhất là 59.673 USD.

Trên Vicuta, tiền ảo hàng đầu giao dịch tại mức giá 1,392 - 1,457 tỷ đồng (mua - bán).

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng trên 27 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 1.153 tỷ USD.

Trở lại diễn biến thị trường, việc Bitcoin mất mốc 67.000 USD đã khiến đà tăng của nhiều tiền ảo chững lại. Ethereum hiện giao dịch mức 4.167 USD, Binance Coin 485 USD, Cardano 2,17 USD... Tổng vốn hóa thị trường hiện ghi nhận mức 2.560 tỷ USD, tăng 1,52%.

Giá Bitcoin trước đó đã chạm đến 67.016 USD, mức cao kỷ lục đầu tiên trong vòng 6 tháng qua. Kỷ lục này được thiết lập nhờ sự kiện Proshares Bitcoin Strategy ETF, quỹ giao dịch trao đổi dựa trên hợp đồng Bitcoin kỳ hạn tương lai, bắt đầu giao dịch từ 19/10. Đây là quỹ ETF Bitcoin đầu tiên ở Mỹ, theo VTC News.

Theo giới phân tích, việc Bitcoin trượt khỏi mức cao kỷ lục có thể chỉ là sự điều chỉnh giá sau khi đã tăng trưởng quá nóng. Tuy nhiên, nếu giá Bitcoin trượt xuống dưới ngưỡng 60.000 USD/đồng, tiền ảo này có thể giảm sâu thêm.

Nền tảng truyền thông xã hội Reddit đang tuyển công nhân hỗ trợ thiết kế, xây dựng và bảo trì nền tảng tiền kỹ thuật số không thay thế (NFT).

Theo bài đăng tuyển dụng trên Greenhouse, Reddit đang tìm kiếm một kỹ sư cấp cao hậu kỳ cho một nền tảng chịu trách nhiệm phục vụ "hàng triệu người dùng để tạo, mua, bán và sử dụng hàng hóa kỹ thuật số có hỗ trợ từ NFT". Vị trí này yêu cầu ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong phát triển phần mềm chuyên về thiết kế hệ thống cũng như khả năng "thiết kế và phân phối hệ thống phân tán phức tạp hoạt động với lưu lượng cao".

Reddit đã đóng vai trò trung gian để mang cộng đồng người dùng tiền kỹ thuật số trong nhiều năm. Người dùng trên nền tảng reddit đã mang đến những đợt bùng nổ về giá đối với nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác nhau bao gồm Dogecoin.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương