Nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối qua đời sau 3 năm chiến đấu với ung thư phổi

Với Thủy, nghịch cảnh, bằng một cách nào đó, đã đem con người lại gần nhau một chút và mang đến những tia sáng ở phía cuối con đường...

 

Trên trang cá nhân, bạn bè và cộng đồng khởi nghiệp đã gửi lời vĩnh biệt "nữ hoàng khởi nghiệp Việt" Trương Thanh Thủy (Thủy Muối). Nữ hoàng khởi nghiệp đã qua đời sau đã qua đời sau hơn 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Hành trình chiến đấu với bệnh tật của Thủy Muối đã khép lại. Sự ra đi của cô đã để lại niềm xót thương cho gia đình, bạn bè và tất cả những người đã dõi theo cô trong suốt chặng đường vừa qua.

Nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối qua đời sau 3 năm chiến đấu với ung thư phổi

"Ở trên thiên đường không còn đau đớn nữa, yên nhỉ nhé Muối ơi"; "Tạm biệt chị, mọi người sẽ luôn nhớ về nụ cười tươi sáng của chị"; "Tạm biệt mày, mọi đau đớn sẽ không còn nữa. Nhỏ bạn mạnh mẻ và kiên cường nhất",... những lời vĩnh biệt trên trang cá nhân của Thủy Muối.

Trương Thanh Thủy, sinh năm 1985, sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại ĐH Southern California, Thủy không ở lại Mỹ theo ước nguyện của gia đình mà quay trở lại Việt Nam lập nghiệp.

Cô được cộng đồng công nghệ ở Việt Nam gọi với nickname Thủy Muối, từng được báo nước ngoài ca ngợi là “nữ hoàng khởi nghiệp” và được tạp chí Forbes Vietnam vinh danh trong danh sách “Forbes 30 Under 30” năm 2015.

Những startup của Thủy Muối có thể kể đến là Pose Group, Tappy, GreenGar, Parallel Frozen Yogurt. Tappy đã được Weeby, một công ty công nghệ game di động có trụ sở tại thung lũng Silicon, mua lại với mức giá "lên tới 7 con số".

Nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối qua đời sau 3 năm chiến đấu với ung thư phổi

Thủy phát hiện mình mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối vào tháng 9/2016. 3 năm qua, Thủy muối cùng với trái tim mạnh mẽ của mình đã lan tỏa nguồn cảm hứng sống lạc quan, nghị lực đến cộng đồng và đặc biệt là những người bị ung thư đang đối mặt với nghịch cảnh.

Cô lập dự án mang tên Salt Cancer Initiative (SCI) - Sáng kiến Ung thư Muối, cung cấp các thông tin hữu ích và các hoạt động hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhân ung thư. Các hoạt động định kỳ của SCI hướng tới bệnh nhân ung thư và người thân như: Lớp Yoga, Lớp vẽ Tipsy Art, Lớp học cho bệnh nhi, Hội thảo chuyên sâu; cùng các sự kiện lớn hằng năm nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng và giới y khoa.

Tháng 10/2018, Thủy Muối thông báo việc thực hiện dự án sách ảnh Đối diện với cuộc đời - [365] với mục đích truyền cảm hứng đến những người đồng bệnh với mình.

Nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối qua đời sau 3 năm chiến đấu với ung thư phổi

Nói về những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư, Thủy Muối từng nói: "Ung thư đã mang đến cho tôi cuộc sống này nhiều điều mới mẻ như một sự nghiệp mới hay những người bạn mới. Nó còn dạy tôi biết ý nghĩa của yêu thương, tha thứ và quên đi".

Với Thủy, ung thư không phải là án tử. Nó như một cơ hội để cô trân quý từng phút giây như mình được sinh ra lần nữa, để yêu thương một lần nữa, để lãng quên, và tha thứ.

btl

Camera trước của iPhone 11 Pro Max đạt 91 điểm - đứng thứ 10 trên DxOMark

Camera trước của iPhone 11 Pro Max đạt 91 điểm - đứng thứ 10 trên DxOMark

Không lâu sau khi chia sẻ bài đánh giá camera sau của iPhone 11 thì mới đây, trang web đánh giá máy ảnh nổi tiếng – DxOMark