Nguyên giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận qua đời vì ung thư phổi

Ông Trương Nhuận ra - Nguyên giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ vừa qua đời vào 19h55 phút ngày hôm qua 13/1 tại nhà riêng vì ung thư phổi.

Nghệ sĩ Sĩ Tiến - Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - cho biết ông Trương Nhuận - Nguyên giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ  vừa qua đời vào 19h55 phút ngày hôm qua 13/1 tại nhà riêng vì ung thư phổi, hưởng thọ 62 tuổi.

Trương Nhuận sinh năm 1957 ở Bắc Ninh, tốt nghiệp loại giỏi khoa Ngữ văn Đại học Tổng hợp (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội). Ông tham gia lãnh đạo Nhà hát Tuổi Trẻ giai đoạn năm 2012 - 2017.

Theo thông tin từ những đồng nghiệp tại nhà hát, ba năm nay, ông thường xuyên đi lại giữa Việt Nam - Singapore để chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Ông Trương Nhuận - nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.
Ông Trương Nhuận - nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

Trương Nhuận là một trong những người lãnh đạo tài năng, nhiệt huyết và luôn cầu tiến, am hiểu và nhạy cảm với nghệ thuật, tận tụy với nghề. 

Không chỉ là một nhà báo, một người thầy dạy văn học, sau này làm công tác quản lý, Trương Nhuận thực sự là một người có tư chất nghệ sĩ. Dù không tham gia diễn xuất, ông gắn bó sâu sắc với nhiều thế hệ nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ. 

Lễ viếng ông sẽ diễn ra lúc 15h15 phút ngày 15/1 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Nghệ sỹ Trương Nhuận được bổ nhiệm là Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn của nhà hát từ năm 1991. Năm 2001, ông giữ chức Phó giám đốc phụ trách Biểu diễn và Đối ngoại.

Từ năm 2012, ông kế nhiệm NSND Lê Hùng, quản lý nhà hát trên cương vị giám đốc. Sau khi ông về hưu năm 2017, nghệ sĩ Chí Trung thay ông làm lãnh đạo. Trước khi công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ, ông là giảng viên Đại học Sân khấu Điện ảnh giai đoạn 1980 - 1990.

Ông là người yêu thơ ca, hội họa, là thành viên Hội Nhà văn Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. 

LA (t/h)

Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời

Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời

Với người yêu nhạc Việt, không ai chưa từng nghe tiếng saxophone của nghệ sĩ Xuân Hiếu, trong các bản thu âm của nhiều ca sĩ như Mỹ Linh, Hồng Nhung...