Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời

Với người yêu nhạc Việt, không ai chưa từng nghe tiếng saxophone của nghệ sĩ Xuân Hiếu, trong các bản thu âm của nhiều ca sĩ như Mỹ Linh, Hồng Nhung...

Trưa 30/9, nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu đã qua đời tại nhà riêng sau thời gian điều trị ung thư tiết niệu.

Theo chia sẻ của chính nghệ sĩ Xuan Hiếu trước đó, anh phát hiện bệnh ung thư của mình vào tháng 5/2018, tuy ngay lập tức điều trị nhưng đến tháng 4/2019, các bác sĩ phát hiện bệnh của anh đã di căn vào xương.

Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đờiNghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư

Theo vợ nghệ sĩ Xuân Hiếu, vào tháng 5/2019, bệnh của Xuân Hiếu bỗng trở nặng. Ung thư di căn sâu vào xương chậu và cột sống khiến anh không đi lại được. Dãu vậy, vào thời điểm đó, sau khi các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị, anh vẫn lạc quan cho biết bệnh tình mình tiến triển khá tốt. "Dù bác sĩ không đưa ra tuyên bố cụ thể nào, bao lâu sẽ trị dứt bệnh hay Xuân Hiếu sẽ sống thêm bao nhiêu năm nhưng mọi người yên tâm, bệnh của Xuân Hiếu đang tiến triểm rất tốt". Thời điểm đó, anh cũng cho biết mình vẫn chiến đấu rất mạnh mẽ, sẽ không đầu hàng căn bệnh này. Ngoài ra, anh còn gửi đến những người bạn, đồng nghiệp thân của mình lời đùa: "Yên tâm, tụi mình sẽ chết già, vì tụi mình là những người đàn ông tốt".

Nghệ sĩ Xuân Hiếu sinh năm 1972, là một trong những tay chơi saxophone nổi tiếng của Việt Nam. Anh vào nghề năm 19 tuổi khi gia nhập ban nhạc Đại Dương và là thành viên nhỏ tuổi nhất. 

Anh từng ra mắt các album như: Tuyển tập những tình khúc nhạc Pháp hay nhất, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh... Về sáng tác ca khúc, bài hát Vì yêu của anh từng được nhiều giới trẻ nằm lòng, qua tiếng hát của Kasim Hoàng Vũ.

Thiên Tường

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương